Thứ Sáu, 25/10/2024 05:33 SA
Thực hiện các chương trình thiện nguyện cho người nghèo
Thứ Sáu, 01/06/2018 10:14 SA

Nhóm Từ thiện Phú Yên cắt tóc cho mọi người tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Phú Yên - Ảnh: KIM LIÊN

Sáng 31/5, bà Nguyễn Thị Thu Vân, nguyên Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, và nhóm Từ thiện Phú Yên đã tổ chức thăm hỏi, động viên, cắt tóc, cắt móng tay, móng chân và tặng 62 suất quà cho tất cả các đối tượng chính sách, người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật… đang được chăm sóc tại Trung tâm Nuôi dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Phú Yên (xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa). Sau khi cắt tóc gọn gàng, mỗi người được trao phần quà gồm sữa, bánh kẹo…

 

Trước đó, nhóm Từ thiện Phú Yên cũng đã trao 110 suất quà (300.000 đồng/suất) cho người già neo đơn, trẻ mồ côi và đồng bào dân tộc thiểu số nghèo ở huyện Đồng Xuân và Phú Hòa.

 

* Chiều cùng ngày, nhóm thanh niên thiện nguyện của chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” Phú Yên cùng các nhà hảo tâm ở TP Tuy Hòa đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân tổ chức vui chơi, ca hát và tặng 100 suất quà (gồm 10kg gạo, thùng mì ăn liền, 10 tập vở, sữa và bánh kẹo…) cho các cháu thiếu nhi người đồng bào dân tộc Chăm H’roi ở thôn Da Dù, xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân). Tổng giá trị quà tặng gần 30 triệu đồng do các thành viên nhóm thanh niên thiện nguyện của chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” Phú Yên thực hiện các công trình thiện nguyện, bán bánh kẹo kiếm tiền và huy động sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm gần xa.

 

* Hưởng ứng Tháng nhân đạo 2018 (từ 1-31/5) do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, ngoài tăng cường tổ chức tuyên truyền các giá trị nhân đạo và phong trào Chữ thập đỏ, các cấp Hội Chữ thập đỏ TX Sông Cầu vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng hàng trăm suất quà cho trên 600 lượt người khó khăn, bệnh tật, tai nạn, trẻ em mồ côi, gia đình chính sách, học sinh nghèo… trên địa bàn, với tổng trị giá gần 436 triệu đồng.

 

Đồng thời vận động và phối hợp với các đơn vị khám, cấp thuốc miễn phí cho 540 người có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Xuân Thọ 2, Xuân Hòa, Xuân Hải và người lao động trong các cơ sở sản xuất ở địa phương trị giá 84 triệu đồng; vận động 18 tình nguyện viên hiến 8 đơn vị máu cấp cứu, kịp thời cứu sống 3 bệnh nhân bị tai biến trong sinh đẻ, bệnh tật. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân…

 

* Sáng 31/5, Hội Người mù huyện Tuy An tổ chức đi thăm và tặng quà cho các cháu khiếm thị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Hội đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 100.000 đồng, cho 20 cháu khiếm thị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các xã An Cư, An Hòa, An Hiệp, An Mỹ, An Định, An Nghiệp, An Ninh Tây và An Hải.

 

Huyện Tuy An cũng đã trích ngân sách trên 16 triệu đồng mua và trao 320 suất quà, mỗi suất trị giá 50.000 đồng, cho 320 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi cơ nhỡ, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn 16 xã, thị trấn. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện còn tổ chức đi thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Cô nhi viện Mằng Lăng, xã An Thạch và các cháu đang điều trị bệnh tại Trung tâm Y tế huyện. Ngoài ra, các địa phương, các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện còn tổ chức cho các em vui chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ và tặng quà cho các em.

 

KIM LIÊN - LAN KHANH - HOÀNG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek