Thứ Bảy, 26/10/2024 13:32 CH
Một chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu
Thứ Năm, 10/05/2018 11:21 SA

Năng động, sáng tạo, tận tụy trong công việc nhưng rất khiêm tốn khi nói về thành tích đạt được của mình - đó là anh Lê Minh Thi, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Dân số - Chữ thập đỏ - Đông y huyện Tuy An.

 

Lê Minh Thi, Chủ tịch CĐCS Dân số - Chữ thập đỏ - Đông y huyện Tuy An - Ảnh: HOÀNG ANH

 

Gần 10 năm làm Chủ tịch CĐCS Dân số - Chữ thập đỏ - Đông y huyện, anh Thi luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trở thành chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, NLĐ, giúp họ yên tâm công tác, tạo thành một tập thể lao động đoàn kết, gắn bó, hăng hái thi đua lao động sáng tạo. Ngoài những thành tích về chuyên môn, anh luôn là người tận tụy, gương mẫu và hết lòng vì công việc, xây dựng khối đoàn kết thống nhất cao trong đơn vị. Anh Thi tâm sự: “Người cán bộ công đoàn phải có tâm trong công tác, phải thực sự là người đồng chí, đồng nghiệp, người bạn gần gũi thấu hiểu hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của anh chị em. Luôn quan tâm đến đời sống tập thể, xây dựng công đoàn thực sự trở thành tổ ấm thứ hai của mỗi đoàn viên. Có làm được như vậy thì công đoàn mới thực sự là nơi gắn bó, đoàn kết, động viên mọi người cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong công tác và trong cuộc sống hàng ngày”.

 

Là chủ tịch công đoàn của ba đơn vị ghép, anh luôn tích cực tham mưu với lãnh đạo ba cơ quan tạo điều kiện thuận lợi nhất để đoàn viên công đoàn an tâm công tác. Anh thường tham mưu với công đoàn cấp trên đề xuất hỗ trợ đối với những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, phối hợp với chính quyền trong việc giải quyết các chế độ chính sách kịp thời cho đoàn viên; thăm hỏi kịp thời gia đình đoàn viên ốm đau, bệnh tật… Với tinh thần trách nhiệm, anh luôn gần gũi nắm bắt tâm tư, tình cảm và sẵn sàng chia sẻ khó khăn với đoàn viên của mình, kịp thời hỗ trợ giúp đỡ người lao động bằng tất cả các nguồn lực, không chỉ cho bản thân đoàn viên mà cả với con cái và cha mẹ họ khi gặp khó khăn hoạn nạn.

 

Đối với đoàn viên nữ, anh Thi chỉ đạo Ban nữ công tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa như kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), vận động đóng góp Quỹ Vì phụ nữ khó khăn hàng năm, thể hiện sự quan tâm, chăm lo sâu sát của công đoàn đến đời sống cán bộ, công nhân viên. Để tạo điều kiện tăng thu nhập cho đoàn viên, anh đã vận động mỗi cán bộ, nhân viên khắc phục khó khăn, có ý thức tự chăm lo cải thiện đời sống gia đình bằng nhiều hình thức như: tăng gia trồng trọt, chăn nuôi, buôn bán, làm vườn để anh chị em có nguồn vốn phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời để nâng cao chất lượng thực hiện phong trào thi đua, với vai trò là chủ tịch CĐCS, anh Thi luôn chăm lo đến đời sống cán bộ, đoàn viên, thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo.

 

Từ những nỗ lực trên, nhiều năm liền anh Thi đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Lao động xuất sắc, vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh và mới đây vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn.

 

HOÀNG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek