Chủ Nhật, 27/10/2024 13:28 CH
Ghi nhận từ đại hội các Hội Nông dân cơ sở
Thứ Hai, 23/04/2018 10:00 SA

Hội Nông dân xã Hòa Thắng (huyện Phú Hòa) được chọn đại hội điểm cấp xã đầu tiên của tỉnh - Ảnh: MINH NGUYÊN

Đến cuối tháng 1/2018, 100% huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã hoàn thành đại hội điểm Hội Nông dân cấp cơ sở theo kế hoạch. Qua đánh giá của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, đại hội điểm cơ sở nhiệm kỳ 2018-2023 ở các địa phương đã thành công, thực hiện đúng quy định của Điều lệ Hội, đáp ứng yêu cầu của Đảng đoàn Hội Nông dân tỉnh về chọn đại hội điểm, hướng dẫn công tác chuẩn bị và công tác nhân sự.

 

Về cơ bản, đại hội điểm cơ sở đảm bảo các yêu cầu và nội dung nhiệm vụ đặt ra. Qua đó, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh rút kinh nghiệm, từ đó chỉ đạo đúng hướng việc triển khai đại hội đối với các cơ sở còn lại. Đến thời điểm hiện nay, Hội Nông dân các huyện, thành phố đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức xong đại hội.

 

Đại hội nhằm đánh giá tình hình hội viên, hoạt động của các cấp Hội nhiệm kỳ 2012-2017, đề ra phương hướng nhiệm kỳ tới, qua đó động viên, biểu dương cán bộ, hội viên nông dân tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, khơi dậy tiềm năng, trí tuệ, sáng tạo của hội viên, nông dân. Đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, công tác Hội, tạo được không khí và thực sự là ngày hội của các tầng lớp nông dân tỉnh nhà.

 

Quá trình chuẩn bị và tổ chức đại hội các cơ sở Hội luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Tỉnh Hội và các cấp lãnh đạo ở địa phương; các cơ sở bám sát yêu cầu, nội dung các văn bản của Trung ương Hội, của Tỉnh Hội về Đại hội Hội Nông dân cơ sở để tập trung lãnh đạo và tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở theo kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị về xây dựng văn kiện, quy trình công tác nhân sự, cơ sở vật chất được các cấp ủy cơ sở tạo điều kiện thực hiện nghiêm túc.

 

Hầu hết các văn kiện trình đại hội được chuẩn bị kỹ về nội dung, tổ chức lấy ý kiến tham gia theo đúng hướng dẫn. Các đề án nhân sự trình đại hội được xây dựng đúng quy trình, bảo đảm yêu cầu về số lượng, chất lượng. Công tác tuyên truyền được quan tâm, tạo được không khí phấn khởi, dân chủ, đoàn kết trước, trong và sau đại hội.

 

Quá trình tổ chức đại hội chuẩn bị kỹ kịch bản về chương trình chi tiết điều hành đại hội. Nhìn chung đoàn Chủ tịch đại hội nắm vững Quy chế bầu cử, điều hành đại hội theo đúng nội quy, quy chế làm việc của đại hội, linh hoạt trong điều hành, phát huy được tinh thần, trách nhiệm.

 

Bên cạnh những ưu điểm đó, đại hội cũng bộc lộ một số tồn tại, hạn chế, đó là: dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội của một số cơ sở còn dài, thiếu tính khái quát; việc xác định một số giải pháp còn chung chung, chưa thật sát với điều kiện thực tế của địa phương và thiếu các giải pháp mang tính đột phá, nội dung chưa sâu.

 

Báo cáo kiểm điểm của một số cơ sở còn mang tính liệt kê theo báo cáo chính trị. Một số ý kiến tham luận tại đại hội còn nặng về báo cáo kết quả thực hiện nhiệm kỳ qua, ít tham gia về các giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới. Công tác tuyên truyền, chỉ đạo các phong trào thi đua và xây dựng công trình chào mừng đại hội có nơi còn hạn chế.

 

Đại hội nông dân cấp cơ sở là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh. Thời gian tới, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tiếp tục chỉ đạo đại hội cấp huyện hoàn thành trong quý II/2018; tiến tới đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023 dự kiến diễn ra trong tháng 8 năm nay.

 

MINH NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek