Chủ Nhật, 27/10/2024 19:36 CH
Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018
Thứ Năm, 19/04/2018 09:09 SA

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 - Ảnh: NGÔ XUÂN

* Phát huy vai trò của phụ nữ trong đảm bảo an toàn thực phẩm

 

Sáng 18/4, tại huyện Đồng Xuân, Ban chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì ATTP năm 2018. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, đại diện các ban ngành, địa phương và hơn 500 đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn huyện.

 

Tháng hành động vì ATTP năm 2018 có chủ đề: “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất kinh doanh thực phẩm”. Hoạt động này nhằm tuyên truyền cho mỗi người dân, doanh nghiệp tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng thực phẩm không an toàn.

 

Phát biểu tại lễ, đồng chí Phan Đình Phùng yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp nhân rộng mô hình đảm bảo vệ sinh ATTP, như mô hình trồng rau an toàn, chăn nuôi sạch, mô hình truyền thông thay đổi phong tục tập quán trong ăn uống, tăng cường chất lượng thông tin truyền thông về ATTP trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đặc biệt, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm vi phạm quy định về ATTP. Các ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các cơ sở có hành vi vi phạm về ATTP. Đồng chí Phan Đình Phùng cũng kêu gọi các ngành, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và người dân tích cực tham gia hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP năm 2018 nhằm đẩy lùi nạn thực phẩm bẩn, chung tay bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

 

* Hưởng ứng Tháng hành động vì ATTP, từ ngày 18/4-15/5, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh sẽ tổ chức tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, phổ biến kiến thức về ATTP; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ cam kết sản xuất, kinh doanh, chế biến, thực phẩm an toàn; không sử dụng hóa chất, kháng sinh ngoài danh mục cho phép trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản; không sử dụng phẩm màu độc hại, các chất phụ gia, hóa chất độc hại trong sản xuất, chế biến thực phẩm.

 

Đồng thời hướng dẫn hội viên, phụ nữ cách lựa chọn, chế biến, bảo quản thực phẩm an toàn, không tiêu thụ những sản phẩm không rõ nguồn gốc; triển khai các mô hình phụ nữ cam kết sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, hỗ trợ kết nối các địa chỉ xanh, nông sản sạch… trên địa bàn. Hội LHPN, UBND và Hội Nông dân các cấp tiếp tục đẩy mạnh chương trình phối hợp về tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng giai đoạn 2017-2020…

 

NGÔ XUÂN - NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek