Thứ Hai, 28/10/2024 01:32 SA
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc da cam/dioxin
Thứ Hai, 16/04/2018 08:49 SA

Đoàn công tác của Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam do ông Trương Văn Rinh, Chủ tịch Trung ương Hội làm trưởng đoàn, vừa có buổi làm việc với tỉnh Phú Yên về kết quả thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch 110-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

 

Những năm qua, Phú Yên luôn chăm lo cho các đối tượng bị nhiễm chất độc da cam. Trong ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng tặng quà cho nạn nhân da cam - Ảnh: PV

 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

 

Từ năm 2015-2017, các cấp hội từ tỉnh đến cơ sở đã vận động ủng hộ chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin được hơn 2,5 tỉ đồng. Năm 2017, toàn tỉnh có 849 trường hợp người hoạt động kháng chiến và 262 trường hợp là con đẻ của người hoạt động kháng chiến được xác nhận bị nhiễm chất độc hóa học và đã hưởng chế độ ưu đãi; thực hiện chi trả trợ cấp hàng tháng cho 683 người hoạt động kháng chiến còn sống và 250 con đẻ của người hoạt động kháng chiến được xác nhận bị nhiễm chất độc hóa học.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Rinh đánh giá cao sự cố gắng của các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh về công tác chăm sóc, khắc phục hậu quả chất độc hóa học. Đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền, phân loại đối tượng bị nhiễm chất độc hóa học; tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc hóa học; tiếp tục rà soát, giải quyết chế độ cho nạn nhân chất độc da cam, đặc biệt là thế hệ thứ 2, 3 trong gia đình có nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin. Cùng với đó, tỉnh cũng cần quan tâm, tạo điều kiện để các tổ chức Hội được hưởng chế độ trong thực hiện công tác này.

 

Đồng chí Phan Đình Phùng tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn Trung ương Hội đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học. Đồng thời mong rằng trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Trung ương Hội để Phú Yên thực hiện tốt hơn nữa Chỉ thị 43-CT/TW.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek