Thứ Hai, 28/10/2024 01:20 SA
Hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao di động trả trước
Thứ Hai, 16/04/2018 08:27 SA

Nhân viên VNPT hỗ trợ khách hàng đăng ký thông tin thuê bao - Ảnh: ANH KHANG

Các nhà mạng viễn thông đang khẩn trương hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin đăng ký thuê bao chính chủ. Bởi từ ngày 24/4, tất cả thuê bao di động trả trước nếu không cung cấp thông tin chính xác sẽ bị khóa.

 

Theo Sở TT-TT, các doanh nghiệp viễn thông chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ của thông tin thuê bao, bị phạt nếu phát hiện thông tin thuê bao của nhà mạng sai lệch và mức phạt có thể lên tới 100 triệu đồng. Tuy chưa thể thống kê cụ thể số thuê bao đã đăng ký lại thông tin nhưng các đơn vị cũng đã cam kết hoàn thành công tác này theo đúng thời gian quy định là ngày 24/4. Sở đang đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện của các nhà mạng.

 

Theo Sở TT-TT, tuy đã có một số luật, nghị định, thông tư về quản lý thuê bao trả trước, nhưng tình trạng sim thuê bao kích hoạt sẵn, thông tin thuê bao không đúng, sim rác vẫn còn phổ biến. Hiện nay, tình trạng các tin nhắn rác, nặc danh, lừa đảo này gây rối trật tự, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân cũng như an ninh thông tin, quốc phòng tuy có giảm so với trước đây những vẫn còn tiếp diễn. Nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung Điều 15 của Nghị định 25/2011/NĐ-CP và Nghị định 174/2013/NĐ-CP sẽ khắc phục các kẽ hở pháp lý, tăng tính hiệu quả và khả thi trong công tác quản lý thông tin thuê bao, giúp quản lý chặt chẽ việc sử dụng thuê bao của khách hàng.

 

Theo Nghị định 49, các doanh nghiệp viễn thông sẽ phải chịu trách nhiệm về việc đăng ký thuê bao trả trước; có trách nhiệm thu hồi sim kích hoạt sẵn trên kênh phân phối, thu hồi sim rác; hướng dẫn khách hàng đăng ký thông tin chuẩn xác; đồng thời xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin thuê bao chính xác nhằm phục vụ công tác đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Ngoài ra, từ ngày 24/4, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Sau ngày 24/4, nếu số thuê bao của khách hàng chưa cập nhật đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ tự động khóa một chiều.

 

Hiện nay, 5 nhà mạng viễn thông: Viettel, Mobifone, VNPT, Vietnamobile và Gtel đang khẩn trương hỗ trợ khách hàng đăng ký lại thông tin thuê bao. “Mobifone đã cập nhật cơ sở dữ liệu và tập trung nhân viên hỗ trợ khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao di động. Chúng tôi sẽ báo cáo số lượng thuê bao cụ thể đã đăng ký lại thông tin cho tổng công ty trước ngày 24/4”, ông Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Mobifone Phú Yên, nói.

 

Theo ông Nguyễn Xuân Phú, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh - VNPT Phú Yên, sau khi Nghị định 49 được ban hành, Vinaphone đã chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho việc cập nhật và hoàn thiện thông tin thuê bao trên toàn hệ thống; đồng thời mở thêm nhánh 3 của tổng đài 18001091 để tiếp nhận, giải đáp, tư vấn, hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin thuê bao. Tại Phú Yên, VNPT đã thông báo cho tất cả khách hàng thời gian hoàn thiện đăng ký bổ sung thông tin thuê bao di động; hướng dẫn khách hàng gửi tin nhắn tra cứu thông tin, soạn TTTB gửi 1414 hoặc đến điểm giao dịch của VNPT gần nhất để được hỗ trợ. Hiện 10 điểm giao dịch VNPT trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh mở cửa đến 21 giờ hàng ngày (kể cả thứ 7 và chủ nhật) để phục vụ khách hàng.

 

Còn ông Nguyễn Trọng Tuấn Anh, Phó Giám đốc Viettel Phú Yên, cho biết: Đến thời điểm này, Viettel đã hỗ trợ 95.000 khách hàng hoàn thiện thông tin thuê bao, tương đương với 80% số thuê bao đăng ký lại thông tin theo quy định của Bộ TT-TT. Hiện nay, ngoài việc gửi thông báo cho khách hàng đến đăng ký thông tin ở điểm giao dịch, đơn vị đã cử nhân viên tiếp cận, hỗ trợ khách hàng tại nhà. Dự kiến đến hết ngày 24/4, tất cả thuê bao di động của Viettel sẽ đăng ký đầy đủ thông tin thuê bao chính chủ.

 

ANH KHANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek