Thứ Sáu, 18/10/2024 07:25 SA
Sẻ chia với phụ nữ nghèo
Thứ Bảy, 07/04/2018 09:12 SA

Gần 5 năm qua, với sự nhiệt tình, tận tâm trong công việc, chị Trương Thị Mỹ Hồng, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) đã có những đóng góp thiết thực cho công tác Hội ở địa phương và hết lòng giúp đỡ phụ nữ nghèo khó nơi đây.

 

Chị Trương Thị Mỹ Hồng - Ảnh: NGỌC QUỲNH

 

Ngoài chức trách Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Hồng còn là đại biểu HĐND xã, đại biểu HĐND huyện Đông Hòa. Bởi vậy chị luôn gần gũi, quan tâm sâu sát với đời sống của phụ nữ và người dân địa phương. Gần 5 năm tham gia công tác Hội cũng là ngần ấy thời gian chị thấu hiểu những khó khăn, vất vả của những phụ nữ và bà con nghèo nơi đây. Bởi vậy, chị luôn nỗ lực kết nối các mạnh thường quân, vận động hội viên phụ nữ đóng góp thông qua mô hình “Heo đất tình thương” để có thể hỗ trợ tốt nhất cho những gia đình khó khăn. Trong năm qua, thông qua mô hình này, Hội LHPN xã đã vận động được 5,7 triệu đồng, trong đó hỗ trợ 4,4 triệu đồng cho gia đình chị Lê Thị Thiêm (thôn Phú Lễ).

 

Chị Hồng chia sẻ: Hoàn cảnh chị Thiêm rất khó khăn. Chồng đau ốm quanh năm, hai cô con gái nhỏ đang lớp 8, lớp 9; mọi chi phí trang trải trong gia đình, nuôi con ăn học, một mình chị Thiêm gánh vác. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị Thiêm, ngoài hỗ trợ 4,4 triệu đồng từ “Heo đất tình thương” để chị có vốn mua phân thuốc bón cho rau, dưa hấu, mua sách vở cho con, Hội LHPN xã đã tạo điều kiện cho chị vay 30 triệu đồng vốn hộ nghèo để chăn nuôi bò. Đến cuối năm 2017, chị Thiêm đã vượt nghèo. Nói về tấm chân tình của tổ chức Hội dành cho mình, chị Thiêm xúc động: “Trong lúc gia đình tôi gặp cảnh khó khăn, Hội Phụ nữ xã, thôn luôn ở bên đỡ đần, động viên. Ơn nghĩa này, tôi không thể nào quên”.

 

Để chia sẻ nhiều hơn với phụ nữ nghèo địa phương, chị Hồng đã cùng với Ban chấp hành Hội LHPN xã triển khai mô hình “Địa chỉ an sinh xã hội” vận động hội viên phụ nữ đóng góp, để giúp đỡ nhiều hộ nghèo trên địa bàn như chị Nguyễn Thị Hiền Duyên (thôn Phước Lộc 1), Huỳnh Thị Thu Siêm (thôn Phước Bình Bắc), mỗi quý được trợ giúp 450.000 đồng/hộ. Đồng thời tổ chức quyên góp sách vở, tặng quà hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó ở địa phương để tiếp sức các em đến trường.

 

Ngoài ra, chị còn tích cực đẩy mạnh chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, thành lập tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm, tạo điều kiện thuận lợi để chị em vay vốn ngân hàng phát triển kinh tế. Chị Hồng cho biết: Hiện tại, tổng dư nợ trên địa bàn xã trên 23 tỉ đồng, tạo điều kiện cho 1.012 hộ phụ nữ vay vốn từ nhiều chương trình khác nhau để trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất kinh doanh, đầu tư công trình nước sạch - vệ sinh, trang trải chi phí học tập cho con em mình...

 

Cùng với hoạt động nâng cao chất lượng đời sống của chị em, chị Hồng và Ban chấp hành Hội LHPN xã còn xây dựng các câu lạc bộ Gia đình 5 không 3 sạch, Phụ nữ với pháp luật… tuyên truyền cho chị em kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe dạy con ngoan, chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước... thông qua các buổi sinh hoạt Hội ở thôn.

 

Với những đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ và công tác Hội trong vai trò “đầu tàu”, nhiều năm nay, chị Hồng nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện và UBND huyện. Riêng trong năm 2017 vừa qua, Hội LHPN xã Hòa Thành được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen. Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hòa Thái Thị Thanh Thủy nhận xét: Chị Trương Thị Mỹ Hồng là cán bộ rất nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm với công tác Hội. Sự đóng góp không nhỏ của chị đã góp phần tích cực đưa phong trào phụ nữ Hòa Thành ngày càng khởi sắc, đóng góp vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek