Thứ Sáu, 18/10/2024 19:19 CH
Triển khai công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em
Thứ Năm, 29/03/2018 10:24 SA

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với hội, đoàn thể tỉnh triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về công tác trẻ em năm 2018.

 

Theo đó, năm 2018, các đơn vị, địa phương tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền về các vấn đề và tầm quan trọng của việc bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế. Triển khai sâu rộng phong trào “Toàn dân chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đến địa bàn dân cư.

 

Tham gia phát hiện, ngăn chặn các hành vi bạo lực, bóc lột, xâm hại trẻ em, vi phạm pháp luật, vi phạm quyền trẻ em. Biểu dương, nhân rộng những nhân tố tích cực, những mô hình, điển hình tốt về bảo vệ và thực hiện quyền trẻ em. Triển khai truyền thông, giáo dục, tập huấn về các quy định của luật và các nghị định, thông tư quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật, đặc biệt những quy định về bảo vệ trẻ em và quy trình, thủ tục hỗ trợ, can thiệp các trường hợp trẻ em bị xâm hại. Truyền thông, giáo dục cha mẹ, người chăm sóc trẻ về kiến thức, kỹ năng phòng ngừa, thông báo, tố cáo và tham gia giải quyết các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục.

 

Truyền thông, quảng bá về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em số 111 và 0257.3890000 (của tỉnh) để mọi người dân và trẻ em thông báo, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em và liên hệ khi có nhu cầu được tư vấn, hỗ trợ. Thiết lập đầu mối phối hợp, xử lý thông tin giữa địa phương với tổng đài trong việc hỗ trợ, can thiệp, xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại trẻ em.

 

Phát huy hiệu quả hoạt động của các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em, đặc biệt là Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, Văn phòng Tư vấn bảo vệ trẻ em cấp huyện, Điểm tư vấn, tham vấn bảo vệ trẻ em tại cộng đồng, văn phòng hoặc điểm tham vấn trong trường học trong công tác tư vấn và thực hiện quyền trẻ em.

 

Tổ chức triển khai tốt Tháng hành động vì trẻ em năm 2018; diễn đàn trẻ em năm 2018 theo chủ đề và hướng dẫn của Bộ LĐ-TB-XH; triển khai hiệu quả các hoạt động Tết Trung thu và thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại một số trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek