Thứ Bảy, 19/10/2024 09:16 SA
Khảo sát phòng học xuống cấp tại Trường THPT Trần Phú
Thứ Năm, 15/03/2018 08:55 SA

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh khảo sát thực tế tại Trường THPT Trần Phú - Ảnh: THÙY THẢO

Qua thông tin phản ảnh của các cơ quan báo chí về việc nhiều phòng học tại Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An) bị xuống cấp, hư hỏng nặng nhưng nhà trường vẫn phải sử dụng để tiếp tục phục vụ việc dạy và học, ngày 14/3, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do Trưởng ban Nguyễn Thị Diệu Thiền làm trưởng đoàn tổ chức khảo sát thực tế tại trường này.

 

Qua khảo sát cho thấy, tại Trường THPT Trần Phú, nhiều khu vực hành lang có phần bê tông bị nứt để lộ cốt sắt bên trong; tường tại các phòng bị mối mọt, rạn nứt, rêu xanh phủ kín; trần nhà nhiều chỗ bong tróc; mái dột… Thế nhưng, 28 lớp học vẫn tiếp tục được bố trí dạy và học tại đây gây nguy hiểm đến an toàn tính mạng của thầy và trò. Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú Nguyễn Tấn Lập cho biết: Trường được xây dựng từ năm 1978, qua nhiều lần gia cố, sửa chữa nhưng đến nay hầu hết các phòng học đều xuống cấp nghiêm trọng. Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, Sở Tài chính và Sở Xây dựng, toàn bộ công trình của trường đã hết hạn sử dụng, tài sản khấu hao đã hết, thực trạng đã xuống cấp nghiêm trọng và đề nghị không nên đưa vào sử dụng.

 

Được biết, năm 2017, Trường THPT Trần Phú được cấp kinh phí xây dựng trường mới với dự toán công trình trong giai đoạn 1 là 50 tỉ đồng, nhưng mới giải ngân khoảng 1/5 số tiền này nên chỉ xây được một số hạng mục. Vì vậy, thầy trò của trường vẫn phải sử dụng phòng học cũ, rất nguy hiểm.

 

Bà Nguyễn Thị Diệu Thiền cho biết: Qua khảo sát, đoàn cũng đã thấy được mức độ trường xuống cấp, sự nguy hiểm rình rập đối với thầy và trò của Trường THPT Trần Phú. Đoàn sẽ báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh, gửi UBND tỉnh và có kiến nghị kịp thời đến cơ quan chức năng để có giải pháp xử lý trong thời gian sớm nhất.

 

Dịp này, đoàn cũng đã đi khảo sát thực tế tình hình đầu tư cơ sở vật chất phục vụ việc dạy và học tại 2 trường THPT Nguyễn Công Trứ (huyện Đông Hòa) và Nguyễn Trường Tộ (TP Tuy Hòa).

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek