Thứ Bảy, 19/10/2024 09:17 SA
Ký kết chương trình phúc lợi:
Tạo sự gắn kết giữa người lao động với tổ chức công đoàn
Thứ Năm, 15/03/2018 08:21 SA

Với mục tiêu hướng tới nhiều lợi ích thiết thực hơn nữa cho đoàn viên công đoàn và người lao động (NLĐ), đến nay LĐLĐ tỉnh đã ký kết với 12 doanh nghiệp (DN), đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên. Hoạt động này có ý nghĩa tích cực, góp phần nâng cao chất lượng đời sống NLĐ, tạo sự gắn kết giữa họ với tổ chức công đoàn.

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, VNPT Phú Yên ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ - Ảnh: NGỌC HÂN

 

Đem lại lợi ích thiết thân

 

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Vân, xây dựng chương trình phúc lợi dành riêng cho đoàn viên công đoàn là thành tích nổi bật của LĐLĐ trong năm qua. Căn cứ nội dung thỏa thuận hợp tác đã được ký kết giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam với các đối tác, để vận động từng DN tham gia, LĐLĐ tỉnh đã nhận được sự ủng hộ của 12 đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh, với cam kết áp dụng chính sách ưu đãi dành riêng cho đoàn viên công đoàn. Theo đó, các DN sẽ giảm từ 5-50% so với giá niêm yết cho đoàn viên và NLĐ khi mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ của các đơn vị; trích từ 2-50% lợi nhuận từ các chương trình phục vụ NLĐ để thực hiện các hoạt động từ thiện xã hội, tập trung tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 

Qua ký kết chương trình phúc lợi, kết quả bước đầu đã có một số nội dung phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ thụ hưởng như: VietinBank cấp miễn phí gần 200 thẻ ATM tích hợp miễn phí; Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Phú Yên giảm giá 10% phòng ngủ cho 7 đoàn viên; Nhà văn hóa Lao động tỉnh giảm giá cho 1.500 đoàn viên về hội phí sinh hoạt các câu lạc bộ với số tiền gần 30 triệu đồng; Chi nhánh Công ty May 10 tại Phú Yên giảm giá cho 86 đoàn viên, với số tiền 51 triệu đồng; BIDV Phú Yên phát hành thẻ trả lương cho 2.113 đoàn viên, với tổng số tiền miễn phí là 69,7 triệu đồng; PVOIL Phú Yên giảm giá 500 đồng/lít xăng, dầu trong 2 ngày 30/4 và 1/5/2017… Ngoài ra các doanh nghiệp, đơn vị tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện trên 2 tỉ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho CNVCLĐ đặc biệt khó khăn, xây dựng nhà Tình nghĩa, trường học.

 

Anh Lê Đình Nhật, công nhân Khu công nghiệp Hòa Hiệp, phấn khởi cho hay: “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Khi đi mua hàng ở các DN tham gia ký kết, chúng tôi được giảm từ 5-50% so với giá niêm yết. Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều DN tham gia chương trình này”. Còn ông Phạm Hoàng Hưng, Giám đốc Co.opMart Tuy Hòa, cho biết: “Thực hiện việc ký kết chương trình phúc lợi, trong thời gian qua, đơn vị chúng tôi đã đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh trong việc triển khai bán hàng lưu động, khuyến mãi, giảm giá và các hoạt động xã hội từ thiện. Đồng thời, trên cơ sở thẻ đoàn viên, Co.opMart Tuy Hòa đã phối hợp với VietinBank thực hiện Chương trình thẻ đồng thương hiệu. Đoàn viên khi dùng thẻ này được hưởng đầy đủ các quyền lợi từ chương trình khách hàng thành viên, khách hàng thân thiết của siêu thị như: nhận phiếu chiết khấu thương mại khi đổi điểm tích lũy, nhận quà sinh nhật, quà Tết…”.

 

Đoàn viên công đoàn và người lao động sẽ được hưởng ưu đãi về giá khi mua hàng tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa - Ảnh: NGỌC HÂN

 

Đẩy mạnh chương trình phúc lợi

 

Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ là phương thức đổi mới hoạt động của các cấp công đoàn, hướng mạnh về cơ sở, giúp đoàn viên và NLĐ được tiếp cận các dịch vụ, sản phẩm hàng hóa chất lượng, giá thành cạnh tranh, đồng thời giúp các DN phát triển. Mới đây, LĐLĐ tỉnh tiếp tục ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và NLĐ với Trung tâm kinh doanh Viễn thông Phú Yên (VNPT Phú Yên), Bưu điện tỉnh. Theo thỏa thuận, trong năm 2018, VNPT Phú Yên, Bưu điện Phú Yên sẽ xây dựng những chính sách ưu đãi dành cho cán bộ, đoàn viên, NLĐ khi sử dụng các dịch vụ.

 

Theo Giám đốc VNPT Phú Yên Đỗ Viết Ân, VNPT sẽ hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn việc triển khai các dịch vụ công nghệ thông tin (VNPT iOffice, VNPT-CA, VNPT-BHXH…); thiết lập và cung cấp đầy đủ dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin tới các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, NLĐ khi có nhu cầu; giảm 20% giá cước Fiber VNN hiện hành. Ngoài ra, VNPT Phú Yên cũng sẽ đồng hành với các đơn vị khác, phối hợp tổ chức các chương trình nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ như Tháng Công nhân, Tết sum vầy. Còn về phía Bưu điện tỉnh cũng sẽ cung cấp các dịch vụ gồm: bảo hiểm xe máy, bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô, bảo hiểm nhân thọ, hàng tiêu dùng, sim trả trước Mobifone, vở và sách giáo khoa. Đồng thời hỗ trợ đoàn viên công đoàn khởi nghiệp phát triển mô hình đại lý bán hàng và nhận sự hỗ trợ về nguồn hàng cũng như chính sách ưu đãi cho đại lý từ Bưu điện tỉnh…

 

Theo nhiều đoàn viên và NLĐ, việc LĐLĐ tỉnh ký kết với các đơn vị, DN đưa phúc lợi đến với họ là rất ý nghĩa. Tuy nhiên, 12 đơn vị, DN đã ký kết chủ yếu hoạt động ở dịch vụ, số đơn vị cung cấp các sản phẩm thiết yếu còn hạn chế. LĐLĐ tỉnh cần ký kết nhiều hơn đối với những đơn vị cung cấp các sản phẩm thiết yếu và xây dựng quy chế với các DN này định kỳ hàng tuần, hàng tháng tổ chức đưa các sản phẩm chất lượng đến với đoàn viên, NLĐ ở các khu, cụm công nghiệp.

 

“Hiện nay, đời sống của đoàn viên, NLĐ trong tỉnh còn nhiều khó khăn, nhất là NLĐ ở khối DN ngoài nhà nước, DN có vốn đầu tư nước ngoài. Chính vì vậy, để nhân rộng hoạt động ý nghĩa này, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục vận động, thương thảo thêm với nhiều DN để chia sẻ khó khăn với đoàn viên, NLĐ. Đồng thời yêu cầu, hướng dẫn các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực vận động, kêu gọi các DN ở địa phương tham gia ký kết nhiều chương trình phúc lợi, nhằm giúp đoàn viên và NLĐ được hưởng nhiều chế độ ưu đãi hơn nữa”, bà Nguyễn Thị Thu Vân cho biết.

 

12 đơn vị, DN tham gia ký kết Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ gồm: PVOIL Phú Yên, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Phú Yên (BIDV), Mobifone Phú Yên, Chi nhánh CP Đấu giá và Dịch vụ bất động sản Thiên Việt (Sao Taxi Phú Yên), Liên hiệp HTX Thương mại TP Hồ Chí Minh (Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa), Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Nutifood chi nhánh Phú Yên, Tổng Công ty May 10 - Chi nhánh Phú Yên, Trung tâm Dạy nghề Công đoàn tỉnh Phú Yên, Nhà văn hóa Lao động tỉnh Phú Yên và Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Phú Yên, Trung tâm kinh doanh Viễn thông Phú Yên, Bưu điện tỉnh Phú Yên.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek