Thứ Bảy, 19/10/2024 13:35 CH
Một nhân viên đại lý thu bảo hiểm tiêu biểu
Thứ Hai, 12/03/2018 08:55 SA

Ông Trần Can làm việc với BHXH tỉnh để tìm hiểu về những nội dung tuyên truyền khi người dân muốn tham gia BHXH tự nguyện - Ảnh: THÁI HÀ

Trong những năm qua, chính sách pháp luật về BHXH, BHYT từng bước được hoàn thiện; số người tham gia BHXH, BHYT ngày càng tăng. Trong nỗ lực chung để gia tăng số người tham gia BHXH và hướng đến BHYT toàn dân tại huyện Phú Hòa có sự đóng góp tích cực của ông Trần Can (SN 1963, thôn Phú Lộc, xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa).

 

Từ khi xã Hòa Thắng được huyện Phú Hòa chọn thí điểm triển khai thực hiện chính sách BHYT, ông Trần Can trở thành nhân viên đại lý thu BHYT đầu tiên. Ông Can cho biết, những năm đầu làm đại lý thu BHYT, việc vận động người dân tham gia rất vất vả, do bà con chưa hiểu đầy đủ về các chính sách BHYT. Mặt khác, đa số người dân thuộc đối tượng không quy định bắt buộc tham gia BHYT nên chỉ khi ốm đau hoặc có nguy cơ ốm đau cao mới tham gia, số người tham gia BHYT để dự phòng rủi ro chiếm tỉ lệ thấp. Việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT không chỉ đơn thuần là đến nhà vận động mà quan trọng là thông qua tuyên truyền để làm thay đổi nhận thức của người dân. Muốn vậy, người làm đại lý phải gần gũi với bà con, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của các gia đình để từ đó người dân hiểu được lợi ích thiết thực của việc tham gia BHYT.

 

Xã Hòa Thắng hiện có 21.000 dân chia thành 5 thôn. Nếu như những năm trước, cả xã chỉ có 3-4 nhân viên đại lý thu thì nay đã tăng 11 đại lý. Với hệ thống đại lý bao phủ rộng khắp, người dân có nhu cầu tham gia BHYT ngoài việc đến trụ sở BHXH huyện thì có thể đến các đại lý thu ở xã; đại lý thu thuộc hệ thống bưu điện; hoặc nhân viên đại lý trực tiếp đến nhà thu. Các đại lý thu BHYT, BHXH tự nguyện tại xã Hòa Thắng đã trở thành cầu nối giúp người dân ở địa phương hiểu rõ quyền lợi của chính sách bảo hiểm và chủ động tham gia ngày một nhiều hơn.

 

Theo ông Can, qua thời gian dài tuyên truyền, đến nay ý thức của người dân ngày càng cao, việc vận động tham gia BHYT không còn khó khăn như trước. Nhiều người đến hạn là tự động đến đại lý để mua. Hiện tại, nhân viên đại lý cần nhất là nắm vững địa bàn, nắm bắt được thông tin của những người tham gia, nhắc nhở khi thẻ BHYT đến hạn nộp tiền và tiếp tục trang bị những kiến thức BHXH tự nguyện để tập trung tuyên truyền những đối tượng tiềm năng. Trong tình hình mới, người tham gia BHYT, BHXH trở thành khách hàng thực sự và nhân viên của đại lý thu phải xem bản thân là những người làm dịch vụ bảo hiểm.

 

Là một nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT, nhiều năm liền, ông Can là nhân viên đại lý tiêu biểu nhiều lần được BHXH huyện Phú Hòa, BHXH tỉnh tặng giấy khen vì làm tốt công tác tuyên truyền. Năm 2015, ông Can còn được BHXH Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động, vận động tuyên truyền người dân tham gia BHXH, BHYT.

 

AN NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek