Thứ Hai, 07/10/2024 09:14 SA
Trao giải thưởng ý tưởng không gian công cộng cửa ngõ phía bắc Tuy Hòa
Thứ Sáu, 26/01/2018 07:27 SA

Chiều 25/1, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh tổ chức lễ trao giải thưởng cuộc thi Phương án kiến trúc không gian công cộng ven biển khu vực nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ - Độc Lập, phường 9 (TP Tuy Hòa).

 

Công ty CP Hoàng Phố đạt giải nhất với số điểm 91,1; Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Nghinh Phúc đạt giải nhì với 87,05 điểm. Ý tưởng kiến trúc đạt giải nhất của Công ty CP Hoàng Phố bao gồm các khu vực nhà hàng, khu giải trí, dịch vụ, đường đi bộ kết hợp với đảo giao thông có điểm nhấn là hai cung cầu vượt để phục vụ cho người dân và du khách tham quan, ngắm cảnh.

 

Trước đó, từ tháng 4/2017, UBND tỉnh tổ chức cuộc thi Phương án kiến trúc không gian công cộng ven biển khu vực nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ - Độc Lập để lựa chọn ý tưởng kiến trúc, xây dựng không gian đặc sắc, ấn tượng và phù hợp cho khu vực cửa ngõ phía bắc của TP Tuy Hòa. Có năm tổ chức và cá nhân tham gia cuộc thi, hội đồng thi tuyển đã chọn ba phương án kiến trúc có số điểm cao và tổ chức trưng bày tại Nhà Văn hóa Diên Hồng để lấy ý kiến góp ý của nhân dân.

 

Giám đốc Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Phan Ngọc Thành cho biết: Ý tưởng đạt giải nhất tại cuộc thi này sẽ là phương án kiến trúc phục vụ cho việc thiết kế công trình khi tỉnh triển khai xây dựng các công trình kiến trúc không gian khu vực cửa ngõ phía bắc TP Tuy Hòa. Thời gian tới, ban tiếp tục đề nghị Công ty CP Hoàng Phố hoàn thiện phương án kiến trúc theo hướng khai thác không gian phía biển để tạo điểm nhấn đô thị TP Tuy Hòa, phục vụ cho người dân, du khách đến tham quan, ngắm cảnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek