Thứ Hai, 07/10/2024 09:13 SA
Thăm, tặng quà tết cho các hộ gia đình khó khăn
Thứ Năm, 25/01/2018 09:01 SA

Ngày 24/1, đại diện Báo Tuổi Trẻ TP Hồ Chí Minh (khu vực miền Trung - Tây Nguyên) đã thăm, chia buồn và tặng quà hỗ trợ cho hộ gia đình có người thân bị mất trong cơn bão số 12 và các đợt mưa lụt xảy ra vào cuối năm 2017 tại các huyện Tuy An, Đồng Xuân và TX Sông Cầu.

 

Tại đây, đại diện Báo Tuổi Trẻ đã trao tặng 6 suất quà, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng, cho 6 hộ gia đình có người thân bị chết, mất tích trong cơn bão số 12 và các đợt mưa lụt xảy ra vào cuối năm 2017 tại các xã An Chấn, An Hòa, An Định, thị trấn Chí Thạnh (huyện Tuy An), Xuân Sơn Bắc (huyện Đồng Xuân) và Xuân Thịnh (TX Sông Cầu). Số quà trên do các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và bạn đọc Báo Tuổi Trẻ quyên góp ủng hộ, với mong muốn giúp các hộ gia đình sớm vượt qua khó khăn, để ổn định cuộc sống.

 

Các đơn vị cấp phát thuốc, khám chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: THIÊN LÝ

 

* Chương trình “Cây mùa xuân 2018”, trao quà tết cho người dân huyện Tây Hòa vừa được Tỉnh đoàn Phú Yên, Hội những người bạn Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Báo Thanh Niên và UBND huyện Tây Hòa phối hợp tổ chức. Đoàn đã trao 200 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn, mỗi suất 1 triệu đồng tiền mặt. Qua đó chia sẻ khó khăn và giúp bà con nhân dân ở huyện Tây Hòa có điều kiện đón Tết Mậu Tuất 2018 vui tươi, đầm ấm.

 

* Sở Y tế Phú Yên vừa tổ chức hoạt động thăm, tặng quà tết cho các già làng, trưởng thôn, các gia đình chính sách, gia đình có công, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khám chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng tại xã Ea Chà Rang, huyện Sơn Hòa.

 

Cụ thể, Sở Y tế trao 12 suất quà bằng tiền mặt cho các già làng, trưởng bản, người có công, mỗi suất 500.000 đồng; trao 30 suất quà cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 300.000 đồng. Ngoài ra, Sở Y tế còn tổ chức hoạt động khám bệnh, tư vấn cách nuôi con cho các bà mẹ có con dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, tặng 80 phần quà dinh dưỡng như dầu ăn, ngũ cốc, thuốc, sữa… cho 80 trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, mỗi phần quà trị giá 450.000 đồng. Sở Y tế cũng đến thăm hỏi, trao tặng 5 triệu đồng và phần quà cho cháu La Mo Thận, 9 tháng tuổi ở buôn Ma Lúa, xã Cà Lúi, huyện Sơn Hòa; mẹ cháu bé mất khi sinh cháu được 4 ngày tuổi, ba bỏ đi, cháu bị suy dinh dưỡng nặng.

 

* Hội LHTN huyện Phú Hòa vừa tặng 30 suất quà, mỗi suất gồm mì ăn liền, gạo và các nhu yếu phẩm cho 30 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 150 suất quà, gồm dụng cụ học tập và bánh kẹo cho 150 em học sinh nghèo hiếu học vui đón tết. Ngoài ra, chương trình còn phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người nghèo, neo đơn, gia đình chính sách; tổ chức cấp giấy chứng minh nhân dân cho học sinh các trường THPT Trần Quốc Tuấn và THPT Trần Suyền; sửa chữa nhà cho 1 hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số..., với tổng kinh phí 30 triệu đồng. Đây là chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2018 do Hội LHTN VN huyện và Huyện đoàn Phú Hòa tổ chức.

 

* Hòa thượng Thích Thiện Đạo, trụ trì chùa Phi Lai (tỉnh Đồng Nai) cùng các nhà hảo tâm vừa phối hợp với UBND xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) tổ chức tặng 300 suất quà tết cho người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin, hộ nghèo và cận nghèo ở xã Hòa Thịnh. Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng, gồm 1 thùng mì ăn liền, bánh kẹo và 300.000 đồng tiền mặt. Trước đó, Hòa thượng Thích Thiện Đạo cũng đã tặng 30 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1,3 triệu đồng, cho các cháu học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn xã Hòa Thịnh.

 

* Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, Chi Đoàn Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Vũng Rô vừa phối hợp với Xã đoàn Hòa Xuân Nam tổ chức chương trình “Xuân gắn kết - Tết yêu thương” tại hội trường UBND xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa). Đoàn đã khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát miễn phí 200 cơ số thuốc điều trị các bệnh thường gặp (cảm, ho, sốt…) và các loại thuốc bổ, trị giá 10 triệu đồng; đồng thời tặng 20 suất quà (tổng trị giá 4 triệu đồng) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên còn nhận đỡ đầu em Dương Thị Bích Ly (14 tuổi) theo chương trình “Tiếp bước cho em đến trường” với số tiền hỗ trợ 2,4 triệu đồng/năm đến hết lớp 12.

 

K.NHO - N.CHƯƠNG - Q.HỘI - H.LY - K.LIÊN - T.LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek