Thứ Ba, 08/10/2024 03:28 SA
Mang áo ấm lên vùng cao
Thứ Năm, 04/01/2018 10:48 SA

Những ngày cuối năm 2017, thời tiết lạnh bất thường. Trong những chuyến thiện nguyện được LĐLĐ tỉnh tổ chức, ngoài hàng cứu trợ là lương thực, thực phẩm thiết yếu đảm bảo cho người dân đủ no, việc mặc ấm cũng được Công đoàn đặc biệt quan tâm.

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao tặng áo ấm cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Đinh Núp (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: NGỌC HÂN

 

Chương trình “Mang áo ấm lên vùng cao” từ những tấm lòng thiện nguyện vừa được LĐLĐ tỉnh Phú Yên tổ chức đã mang đến hơi ấm cho người nghèo vùng núi trong tỉnh. Vượt qua quãng đường nhiều đèo dốc hàng trăm kilomet, món quà mà đoàn cán bộ LĐLĐ tỉnh mang trong hành trình đến với xã vùng cao Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, lần này là những chiếc áo ấm mới, giúp các em học sinh có điều kiện đi học đều đặn, không bỏ lớp, bỏ trường vì thời tiết lạnh. Thầy La Lan Mốc, Phó Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú Đinh Núp, cho biết: “Thời gian vừa qua, do thời tiết lạnh thất thường, đường sá cách trở nên một số em học sinh thưa thớt đến trường. LĐLĐ tỉnh quan tâm tặng áo ấm sẽ tạo động lực, động viên các em đến lớp thường xuyên hơn”.

 

Dù là ngày nghỉ, nhưng học sinh Trường tiểu học Phú Mỡ và Trường phổ thông Dân tộc bán trú Đinh Núp đã có mặt đông đủ, đúng giờ. Khoác lên mình chiếc áo ấm mới vừa vặn, nhiều em không giấu được niềm vui, xuýt xoa cười nói, chạy đến bên bố mẹ khoe áo mới. Anh La Lan Chớ, phụ huynh của em La Lan Thị Thanh Lợi (Trường tiểu học Phú Mỡ) nói: “Cảm ơn quý cấp đã quan tâm, tặng áo ấm cho con chúng tôi”.

 

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên, cho biết: Để giúp đỡ bà con khắc phục khó khăn sau đợt bão lũ vừa qua, Công đoàn tỉnh đã kêu gọi sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm và nhận được nhiều sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là nhóm thiện nguyện của bác sĩ Cao Xuân Minh và những người bạn ở TP Hồ Chí Minh. Sau khi về Phú Yên trao 500 triệu đồng và 2 tấn gạo hỗ trợ người dân các địa phương, được gặp và chứng kiến những hoàn cảnh thương tâm, bác sĩ Minh tiếp tục gửi về hỗ trợ 6 tấn quần áo, đồ dùng gia đình… với mong muốn giúp người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”.

 

Không chỉ học sinh xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, đợt này 1.000 áo ấm mới sẽ được cán bộ LĐLĐ tỉnh chuyển đến học sinh các huyện miền núi trong tỉnh. “Chúng tôi đang tiếp tục kêu gọi các nhà hảo tâm, các nhóm thiện nguyện quan tâm hơn đến trẻ em miền núi, giúp các em đủ ấm trong mùa đông giá rét để tiếp tục được đến trường”, bà Nguyễn Thị Thu Vân nói.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek