Thứ Hai, 07/10/2024 00:32 SA
Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động:
Đồng hành, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động
Thứ Năm, 21/12/2017 08:32 SA

Đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động, LĐLĐ tỉnh trao tiền hỗ trợ xây nhà cho bà Lê Thị Ngoan ở huyện Sông Hinh - Ảnh: NGỌC HÂN

Tại Phú Yên, trong nhiều năm qua, Quỹ Tấm lòng vàng Báo Lao Động (Quỹ TLV) đã hỗ trợ cho hàng trăm cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động, ngư dân…, gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Mới đây, đại diện Quỹ TLV lại về với người dân tỉnh nhà để tiếp tục đồng hành, chia sẻ và giúp đỡ bà con sau bão số 12.

 

Những cuộc tiếp sức ý nghĩa

 

Bão lũ đi qua, hàng ngàn gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai đang cố gượng dậy, ổn định đời sống. Tiếp sức, chia sẻ cùng bà con, mới đây đại diện Quỹ TLV phối hợp với Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông chuyển giao 9.000 bóng đèn tiết kiệm điện cho lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Phú Yên để hỗ trợ những gia đình bị thiệt hại trong thiên tai vừa qua. Tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Anh Minh, Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, cho biết: Với tinh thần tương thân tương ái, tập thể người lao động công ty trích một phần thu nhập của mình, thông qua Quỹ TLV phối hợp triển khai chương trình ủng hộ các gia đình bị thiệt hại nặng do bão lũ. Hy vọng phần quà nhỏ này góp phần giảm bớt phần nào khó khăn mà bà con đang gánh chịu.

 

Ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, chia sẻ: Trong 2 tháng qua, người dân Phú Yên trải qua 5 cơn bão lụt, thiệt hại rất nặng. Mỗi phần quà mà Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông hỗ trợ cho bà con rất thiết thực vào lúc này. LĐLĐ tỉnh cam kết chuyển quà tới tận tay các gia đình khó khăn bị thiệt hại vì bão lũ trong tháng 12, để bà con sửa sang nhà cửa đón tết cổ truyền. Anh Trần Văn Giác ở phường 6 (TP Tuy Hòa) là người cuối cùng trong số 15 hộ dân ở phường 6 được tặng bóng đèn. Không giấu niềm vui trong đôi mắt thâm quầng, anh Giác kể: “Bão số12 ập vào cuốn bay mái nhà, 4 người ôm nhau chạy sang hàng xóm, cả tháng nay tôi cố đi biển kiếm chút tiền để sửa nhà chứ thời gian qua căng bạt ở tạm. Được tặng 3 cái bóng đèn này hữu ích lắm. Cảm ơn Quỹ TLV, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã san sẻ khó khăn lúc này với gia đình tôi và nhiều người dân khác”.

 

Tiếp tục giúp đỡ những hoàn cảnh thắt ngặt, đại diện Quỹ TLV cùng LĐLĐ tỉnh vừa tổ chức nghiệm thu và hỗ trợ kinh phí xây dựng 14 nhà Tình thương tổng trị giá 700 triệu đồng dành cho các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Đây là những căn nhà được hỗ trợ kinh phí xây dựng từ chương trình Nhà tình thương dành cho người có công của quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn VinGroup) thông qua Quỹ TLV. Ngoài ra, Quỹ TLV còn trao hàng trăm suất quà, kịp thời giúp đỡ đoàn viên, người lao động bị bão lũ vào tháng 11 vừa qua.

 

Trước ngôi nhà rộng rãi, khang trang với nền lát gạch men, bà Lê Thị Ngoan, cựu thanh niên xung phong ở xã Sơn Giang (huyện Sông Hinh), vui đến không cầm được nước mắt. Nhà vừa hoàn thành thì cơn bão số 12 ập vào. Nhà xong nhưng bà Ngoan vẫn chưa dám dọn vào ở. Ngay sau khi nhận đủ số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ của đại diện Quỹ TLV trả hết tiền vật liệu, công thợ, bà mới dám nghĩ đó là nhà mình. “Ở tuổi này tôi không nghĩ mình còn có được ngôi nhà như vậy. Từ nay có mưa gió gì cũng yên tâm. Tết này có nơi thờ tự ông ấy khang trang, sạch đẹp rồi”, bà Ngoan nói. Còn ông Nguyễn Văn Linh ở xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), cho biết: “Trận bão vừa rồi vợ chồng tôi đang ở trong nhà cũ thì gió lớn bốc nguyên cả mái bay mất. Con cái kịp chạy xuống đưa hai vợ chồng già lên trú tạm trong nhà do Quỹ TLV hỗ trợ xây dựng. Giờ nhìn ngôi nhà đã xong, tôi mãn nguyện lắm. Nếu không có sự giúp đỡ này thì không biết đến khi nào vợ chồng tôi mới có được căn nhà đúng nghĩa để ở. Mấy hôm nay tôi vui quá nên trong người thấy khỏe hẳn”.

 

Nguồn quỹ đầy tính nhân văn

 

Ông Hồ Hồng Nam cho biết: Trong những năm qua, từ Quỹ TLV, LĐLĐ tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, việc làm ý nghĩa như “Góp tết với công nhân lao động nghèo”, “Tết sum vầy”; duy trì các hoạt động thường niên như hỗ trợ công nhân bị tai nạn lao động, xây dựng nhà Mái ấm công đoàn; giúp đỡ các cảnh đời khó khăn, xây nhà bán trú cho giáo viên, học sinh vùng khó khăn và cho cán bộ, đoàn viên và người lao động. Ngoài ra, nguồn quỹ từ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã kịp thời tiếp sức, động viên đoàn viên các nghiệp đoàn nghề cá và ngư dân yên tâm bám biển, như: trao tiền hỗ trợ đóng mới tàu thuyền và mua sắm ngư lưới cụ; tặng bảo hiểm thân tàu và bảo hiểm thuyền viên; tặng máy Icom; tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc và gắn 1.000 biển hiệu “Tổ tàu thuyền an toàn” cho ngư dân… với số tiền gần chục tỉ đồng.

 

Là một trong 10 ngư dân được nhận 200 triệu đồng từ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” của Quỹ TLV hỗ trợ để đóng mới tàu thuyền và mua sắm ngư lưới cụ, ngư dân Trần Văn Bính ở phường 6 (TP Tuy Hòa) tâm sự: “Cách đây hơn 3 năm, giữa lúc bế tắc sau khi bị mất tàu, ngư cụ thì Quỹ TLV đã có sự giúp đỡ kịp thời, giúp gia đình tôi cũng như nhiều ngư dân khác có điều kiện vươn khơi. Mỗi lần ra khơi, nghĩ về ân tình đó, quyết tâm bám biển trong tôi lại càng mạnh mẽ hơn”.

 

“Có thể nói, hoạt động của Quỹ TLV mang đậm tính nhân văn, huy động được sự đóng góp tích cực của CNVCLĐ, các nhà hảo tâm khắp mọi miền Tổ quốc. Thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, chương trình kịp thời chia sẻ khó khăn với nhiều người gặp nạn trong cộng đồng, khẳng định được vai trò, tầm quan trọng của tổ chức công đoàn với quê hương, đất nước, với người lao động, ngư dân…”, ông Hồ Hồng Nam khẳng định.

 

Theo LĐLĐ tỉnh, trong năm 2017, Quỹ TLV đã hỗ trợ cho tỉnh Phú Yên hơn 2,6 tỉ đồng. Trong đó, thăm Tết sum vầy hơn 500 suất quà trị giá hơn 500 triệu đồng; thăm 5 công nhân bị tai nạn lao động chết với số tiền 15 triệu đồng; thăm 2 gia đình liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma trong Lễ khánh thành tượng đài tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma với số tiền 60 triệu đồng; kết hợp với quỹ Thiện Tâm hỗ trợ xây dựng 14 nhà Tình thương trị giá 700 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí xây dựng 16 nhà Mái ấm công đoàn và sửa chữa trường học trị giá 700 triệu đồng; thăm hỏi CNVCLĐ, nhân dân các địa phương trong tỉnh bị thiệt hại do bão lũ với số tiền 169 triệu đồng. Ngoài ra, Quỹ TLV kết hợp với Công ty TNHH Nestlé Việt Nam hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bão lũ 500 suất quà, trị giá 140 triệu đồng…

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek