Thứ Hai, 07/10/2024 22:20 CH
Tổng LĐLĐ Việt Nam: Hướng dẫn các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ chuẩn bị đại hội công đoàn
Thứ Bảy, 09/12/2017 07:00 SA

Ngày 8/12, tại TP Tuy Hòa, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với LĐLĐ các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ về công tác chỉ đạo đại hội công đoàn (CĐ) các cấp hướng tới Đại hội lần thứ XII CĐ Việt Nam.

 

Tại buổi làm việc, Thường trực LĐLĐ các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ gồm: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa và Ninh Thuận đã báo cáo công tác đại hội CĐ các cấp. Theo đó, đến nay, các tỉnh đã tổ chức xong đại hội CĐ cấp cơ sở và đang triển khai thực hiện ở cấp trên cơ sở. Đại hội CĐ các cấp đã đánh giá kết quả hoạt động và xây dựng phương hướng hoạt động sát thực với tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao. Đại hội CĐ cấp tỉnh sẽ được tổ chức trong quý I hoặc quý II năm 2018. Đối với Đại hội CĐ cấp tỉnh, ngành Trung ương, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành chương trình khung để tham khảo. Theo đó, thời gian đại hội là 4 buổi. Các nội dung trong đại hội được khuyến khích thực hiện ngoài nội dung xây dựng, thảo luận các văn kiện đại hội gồm phóng sự về một số sự kiện hoạt động điển hình của nhiệm kỳ 2013-2016; hoạt động văn hóa, văn nghệ của công nhân lao động chào mừng đại hội; tổ chức hoạt động đối thoại tại đại hội hoặc trong thời gian diễn ra đại hội.

 

Ông Trần Văn Lý, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị LĐLĐ 6 tỉnh trong khu vực cần tích cực chuẩn bị cho đại hội cấp tỉnh. Đặc biệt chú ý đến các phiên thảo luận xây dựng văn kiện đại hội. Việc tổ chức đối thoại giữa công nhân lao động với lãnh đạo tỉnh cần tổ chức phù hợp với thực tiễn địa phương. Trên cơ sở chương trình khung của Tổng Liên đoàn, mỗi tỉnh cần xây dựng chương trình chi tiết cho phù hợp. Bên cạnh đó, quy trình giới thiệu nhân sự và bầu cử cần được chuẩn bị chu đáo, đúng theo quy định…

 

Theo kế hoạch, trong những ngày tới, Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục làm việc với LĐLĐ các tỉnh khu vực Tây Nguyên và khu vực Bắc Sông Hậu về công tác chuẩn bị đại hội CĐ.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek