Thứ Ba, 08/10/2024 02:47 SA
Chấn chỉnh tình trạng buôn bán dưới lòng đường ở chợ Tuy Hòa
Thứ Tư, 06/12/2017 09:42 SA

Lực lượng chức năng chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè của tiểu thương khu vực chợ Tuy Hòa - Ảnh: HỒ NHƯ

Trước tình trạng nhiều tiểu thương lấn chiếm lòng lề đường xung quanh khu vực chợ Tuy Hòa để kinh doanh, TP Tuy Hòa đã tập trung chấn chỉnh, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị.

 

Thời gian qua, việc tiểu thương buôn bán tràn ra các tuyến đường xung quanh chợ Tuy Hòa xảy ra thường xuyên, gây bức xúc cho người dân. Trên đường Ngô Quyền, đoạn qua chợ Tuy Hòa, rất nhiều người tự ý mang hàng hóa đủ loại từ rau, cá… ngồi ngay dưới lòng đường để bán.

 

Chị Trần Thúy An ở phường 4, TP Tuy Hòa, bày tỏ: “Khu vực chợ Tuy Hòa nhiều người bán hàng ngay dưới lòng đường khiến xe cộ qua lại rất khó khăn. Ngoài các hàng trái cây, một số người bán cá, tôm... cũng tràn xuống đường. Nhiều người đi xe máy cũng tiện thể dừng xe giữa đường mà mua hàng. Mỗi khi qua lại đoạn này cứ phải vất vả tránh. Vì phải nhích xe từng chút, các xe thì lại san sát nhau nên hôm rồi tôi bị phỏng chân vì đụng phải bô xe của người đi bên cạnh”.

 

Đường Lương Văn Chánh cũng trong tình trạng tương tự, nhất là vào những ngày đầu tháng hay rằm, khu vực này lại càng trở nên lộn xộn. Anh Nguyễn Trung Tín, một hộ dân ở gần đây bức xúc cho biết: “Nào hoa, trái cây… bày bán tràn lan ra đường. Mặc xe cộ qua lại bóp còi inh ỏi, họ cứ mặc nhiên người bán, kẻ mua. Đã vi phạm nhưng nhiều lúc tôi thấy họ còn tranh nhau vị trí ngồi dưới lòng đường để bán”.

 

Theo UBND phường 4, việc người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường buôn bán thường xuyên xảy ra. Phường đã phối hợp cùng Phòng Quản lý đô thị thành phố tổ chức các đợt ra quân cao điểm để giải quyết tình trạng này. Bên cạnh đó, phường cũng cử lực lượng kiểm tra thường xuyên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

 

Từ đầu năm đến nay, địa phương đã xử lý trên 100 trường hợp vi phạm trật tự đô thị trên các tuyến đường xung quanh khu vực chợ Tuy Hòa. Nhờ kiểm tra, xử lý thường xuyên nên tình trạng cơi nới, lấn chiếm diện tích kinh doanh tại các tuyến đường xung quanh chợ Tuy Hòa có chiều hướng giảm.

 

Tuy nhiên, ý thức chấp hành của nhiều tiểu thương còn mang tính đối phó. Việc tái diễn vi phạm khi không có lực lượng chức năng vẫn còn xảy ra. Để ổn định trật tự tại khu vực này, thời gian tới, địa phương sẽ mạnh tay áp dụng chế tài trong xử lý vi phạm.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek