Thứ Ba, 08/10/2024 21:16 CH
Tăng cường công tác cai nghiện ma túy bắt buộc
Thứ Tư, 29/11/2017 08:00 SA

Để triển khai có hiệu quả công tác cai nghiện ma túy bắt buộc trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh vừa yêu cầu các ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện công tác cai nghiện ma túy bắt buộc trên địa bàn tỉnh.

 

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng tập trung chỉ đạo thực hiện ngay việc rà soát, kiểm tra, quản lý số người nghiện ma túy tại địa phương, đảm bảo chính xác, chặt chẽ. Chỉ đạo Phòng Tư pháp, Phòng LĐ-TB-XH, cơ quan theo dõi, quản lý tốt người sau cai nghiện ma túy, tạo điều kiện cho người sau cai nghiện (kể cả bắt buộc và tự nguyện) học nghề, tìm việc làm, vay vốn để sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiếp cận với các dịch vụ y tế, xã hội hòa nhập cộng đồng, phòng chống tái nghiện ma túy.

 

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TB-XH Phú Yên chủ trì phối hợp cùng Công an tỉnh xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác cai nghiện ma túy, đặc biệt là đối với cấp xã; tiếp nhận và quản lý, điều trị cắt cơn, giải độc, tư vấn tâm lý cho người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định trong thời gian lập hồ sơ chờ Tòa án xem xét, quyết định. Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy; tổ chức rà soát, thống kê, phân loại người nghiện ma túy, bảo đảm quản lý hồ sơ người nghiện chính xác. Sở Y tế phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức điều trị hỗ trợ cắt cơn nghiện ma túy cho đội ngũ cán bộ y tế của tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh theo quy định để phục vụ cho công tác lập hồ sơ và tổ chức cai nghiện ma túy.

 

Được biết, từ năm 2014 đến nay, toàn tỉnh có 30 người cai nghiện bắt buộc, 57 người cai nghiện tự nguyện tại cơ sở cai nghiện, 70 lượt người nghiện tham gia cai nghiện tại gia đình và cộng đồng, 23 người nghiện tham gia chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone.

 

HOÀNG LÊ 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek