Thứ Tư, 09/10/2024 10:21 SA
Chung tay chia sẻ với trẻ khó khăn
Thứ Ba, 21/11/2017 13:00 CH

Với mong muốn san sẻ yêu thương, thắp sáng ước mơ hiếu học của những học trò nghèo, mồ côi ở huyện Phú Hòa, Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên vừa vận động các nhà hảo tâm, phối hợp với Phòng LĐ-TB-XH huyện Phú Hòa tổ chức chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” số thứ 2/2017 quyên góp ủng hộ 5 học trò nghèo.

 

Lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH Phú Yên và huyện Phú Hòa trao quà cho học sinh khó khăn - Ảnh: KIM CHI

 

San sẻ khó khăn với những mảnh đời

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên, cho biết: Đây là lần thứ hai trong năm 2017, trung tâm tổ chức chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai” giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các em ở huyện Phú Hòa dù được sự quan tâm của chính quyền địa phương và bà con làng xóm, song với những khó khăn còn quá lớn phía trước có thể khiến các em nghỉ học bất cứ lúc nào. Với các em, thêm một ngày trôi qua, cuộc sống lại thêm khó khăn, cần lắm tấm lòng san sẻ, giúp đỡ của mọi người.

 

Học lớp 3, Trường tiểu học Hòa Quang 3, cha bỏ đi từ lâu, mẹ mới qua đời vì căn bệnh ung thư, em Trần Ngọc Thảo sống cùng 3 em nhỏ và ông bà ngoại trong điều kiện rất khó khăn. Gia đình em chỉ biết trông cậy vào sự quan tâm của chính quyền địa phương và lòng hảo tâm của bà con làng xóm, nương tựa nhau sống qua ngày. Khó khăn, vất vả, không có cha mẹ bên cạnh nhưng em Thảo siêng năng và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của mình. Hay như em Nguyễn Tấn Lực, học sinh lớp 4E, Trường tiểu học Hòa Trị 2 sớm mồ côi cả cha lẫn mẹ từ lúc mới tập đi, tập nói. Em sống với mợ trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng vẫn luôn lạc quan, nỗ lực. Một buổi đến trường, buổi còn lại Tấn Lực phụ giúp gia đình với nhiều công việc khác nhau. Cuộc sống khó khăn, nhưng nhiều năm nay, Lực là học sinh ngoan của trường, được thầy yêu, bạn mến và được Tỉnh đoàn tặng bằng khen.

 

Còn em Nguyễn Trọng Quý, học sinh lớp 7A, Trường THCS Hòa Định Tây, gia đình thuộc hộ nghèo, mẹ thường xuyên đau bệnh, cha mù hai mắt. Em luôn khát khao ba được chữa khỏi bệnh. Tuổi còn nhỏ nhưng em ít nhiều hiểu sự mất mát và đau đớn của ba khi không thể nhìn thấy. Hàng ngày, ngoài việc học tập, em còn phụ giúp ba mẹ làm việc nhà và đi bắt ốc bán kiếm tiền. Hiện gia đình em đang rơi vào cảnh túng quẫn. Vượt lên những khó khăn cuộc sống, Trọng Quý luôn nỗ lực trong học tập và đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền.

 

Bên cạnh đó, các em Trần Văn Tuấn, học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Hòa Quang 3; Nguyễn Thị Lanh, học sinh lớp 9A4, Trường THCS Hòa An cũng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như các bạn. Thầy Phạm Chính, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa An, cho hay: Trước hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Thị Lanh, thầy cô giáo trong trường cũng đã kêu gọi hỗ trợ cho em hơn 2 triệu đồng để giúp em có cơ hội tiếp tục đến trường. Ngoài ra, trường cũng hỗ trợ em trong học tập phụ đạo, miễn học phí...

 

Giúp các em tiếp tục đến trường

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy chia sẻ: Sinh ra trong cuộc đời, có được vòng tay chăm sóc ân cần của cha mẹ, đó là niềm hạnh phúc lớn lao đối với mỗi đứa trẻ. Có cha có mẹ kề bên, các em luôn được yêu thương, đùm bọc, nhưng không phải trẻ em nào cũng có được niềm hạnh phúc ấy. Các em học sinh khó khăn ở huyện Phú Hòa thật sự cần sự trợ giúp từ nhiều nguồn.

 

Với sự nỗ lực của các đơn vị và sự đồng hành của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua một buổi thực hiện chương trình Đom đóm thắp sáng tương lai, các em nhận được gần 200 triệu đồng cùng nhiều phần quà. Trong đó, em Trần Ngọc Thảo nhận được 41 triệu đồng, em Trần Văn Tuấn 39,4 triệu đồng, Nguyễn Tấn Lực 35,7 triệu đồng, Nguyễn Thị Lanh 39,2 triệu đồng và em Nguyễn Trọng Quý 39,1 triệu đồng. Sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân là động lực để giúp các em tiếp tục đến trường, thực hiện ước mơ của mình. Bà Phạm Thị Nhứt, 77 tuổi, bà nội em Nguyễn Trọng Quý, không cầm được nước mắt khi cùng cháu nhận phần quà từ các cá nhân tham dự chương trình. Bà chia sẻ: “Nhà nghèo nên tôi thương cháu lắm. Cùng lứa với các bạn nhưng nó không có tuổi thơ; nó lam lũ cùng tôi để kiếm cái ăn, cái mặc và cố gắng đến trường. Hôm nay nhận được quà từ các nhà hảo tâm, bà cháu tôi cảm ơn nhiều. Tôi sẽ cố gắng cho cháu học hành tốt hơn”.

 

Ông Đinh Công Thạch, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa, cho biết: Chương trình Đom đóm thắp sáng tương lai được tổ chức tại UBND huyện Phú Hòa để cùng các nhà hảo tâm, địa phương san sẻ, giúp các em là một chương trình giàu tính nhân văn. Thông qua chương trình, các em có thêm điều kiện tiếp tục đến trường, vươn lên, tránh phải bỏ học giữa chừng. Sau chương trình, chúng tôi sẽ chỉ đạo các trường, các địa phương tiếp tục tạo điều kiện để hỗ trợ các em cùng gia đình trong cuộc sống.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek