Thứ Tư, 09/10/2024 22:14 CH
Các địa phương đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
Thứ Hai, 13/11/2017 10:11 SA

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hồng Thái tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh neo đơn ở thôn Nguyên Xuân (xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa) - Ảnh NGỌC TÂN

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng và Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Hồng Thái đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư thôn Nguyên Xuân (xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa).

 

Trong năm qua, cán bộ và nhân dân thôn Nguyên Xuân đã thực hiện có hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc; đẩy mạnh trong sản xuất nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Chính vì thế, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Hiện khu dân cư thôn Nguyên Xuân giảm còn 32 hộ nghèo; có 73 hộ khá, giàu; 215 hộ được công nhận gia đình văn hóa; khu dân cư được công nhận thôn văn hóa năm thứ hai.

 

Phát biểu tại ngày đại đoàn kết, đồng chí Phan Đình Phùng đánh giá cao những kết quả mà khu dân cư thôn Nguyên Xuân đã đạt được trong năm 2017; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, cả hệ thống chính trị của địa phương cần phát huy hơn nữa tinh thần làm việc thân thiện, nghĩa tình, thấu hiểu được tâm tư, nguyện vọng của bà con; gương mẫu, tu dưỡng rèn luyện đạo đức, kỷ cương kỷ luật. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ những gia đình bị thiệt hại bởi cơn bão số 12 và mong muốn bà con đoàn kết vượt qua mọi khó khăn.

 

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng 5 suất quà cho 5 hộ dân có hoàn cảnh neo đơn khó khăn.

 

Được biết, trong hai ngày 11 và 12/11, 76 khu dân cư ở 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Sơn Hòa tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

* Chiều 12/11, thôn Sơn Thọ, xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa cũng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là dịp để bà con trong thôn cùng nhau đánh giá những công việc đã làm được và chưa làm được trong các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động; việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các quy ước cộng đồng; những công việc, chỉ tiêu cụ thể mà ngày hội năm trước đã đề ra...

 

Trong năm 2017, thôn Sơn Thọ đã tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và làm tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương, chung sức chung lòng tham gia xây dựng nông thôn mới. Đây cũng là thôn đi đầu thực hiện tốt việc cưới, tang, lễ hội; chấp hành tốt quy định của UBND TP Tuy Hòa về việc không rải vàng mã trong việc tang từ năm 2016 đến nay.

 

* Sáng cùng ngày, khu dân cư thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa) tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Hồng Thái đã về dự.

 

Tại ngày hội, bà con nhân dân khu dân cư Phước Bình Bắc đã cùng nhau ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của MTTQ. Đồng thời, Ban công tác Mặt trận tổng kết hoạt động năm 2017, đề ra phương hướng hoạt động năm 2018. Thôn Phước Bình Bắc hiện có 803/917 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, chiếm 87,6% số hộ trong thôn. Thôn Phước Bình Bắc giữ vững danh hiệu thôn văn hóa năm thứ 7 và là 1 trong 5 khu dân cư được Ủy ban MTTQ huyện Đông Hòa tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2017.

 

Dịp này, UBND huyện Đông Hòa đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 3 hộ dân có nhà bị sập hoàn toàn do thiên tai, mỗi hộ 5 triệu đồng; trao quà 5 hộ khó khăn, mỗi hộ 1 triệu đồng; Mặt trận huyện trao một nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo với số tiền 35 triệu đồng.

 

Trong ngày 12/11, 43 khu dân cư thuộc 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đông Hòa đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

* Khu dân cư Tân Long (xã An Cư, huyện Tuy An) cũng vừa tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là một trong những khu dân cư được huyện Tuy An chọn làm điểm tổ chức ngày hội này trên địa bàn huyện Tuy An. Trong năm qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân ở khu dân cư Tân Long không ngừng đẩy mạnh cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đến nay, 100% hộ dân trong khu dân cư đã được sử dụng điện và có phương tiện nghe nhìn. 97% đường nông thôn được cứng hóa. Bà con thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân đoàn kết chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội... Năm 2017 có 98,7% hộ gia đình tại khu dân cư này được công nhận gia đình văn hóa.

 

N.TÂN - V.VĂN - M.HUYỀN - K.NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek