Thứ Năm, 10/10/2024 02:27 SA
Vì môi trường bờ biển Tuy Hòa xanh hơn, đẹp hơn
Thứ Hai, 23/10/2017 07:36 SA

Sáng tinh sương. Dọc dài bãi biển Tuy Hòa vương vãi nhiều rác. Rác từ ai đó thiếu ý thức vứt bừa bãi. Rác do sóng biển đánh dạt bờ vào ban đêm. Rác từ gió lùa… Và dù mưa gió, từng tốp sinh viên, công nhân vẫn miệt mài nhặt nhạnh từng chiếc lá, búi rác… Và cả tuần nay, dường như đều đặn mỗi sáng như vậy trước biển, sinh viên nhặt rác trở thành hình ảnh quen thuộc, thân thương trong mắt người dân và du khách.

Một hành động ý nghĩa, thiết thực vì môi trường bãi biển Tuy Hòa xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn.

 

Không chỉ nhặt rác, các sinh viên còn dùng loa tuyên truyền cho mọi người có ý thức bảo vệ môi trường, chung tay xử lý rác thải trên bãi biển Tuy Hòa. Qua đó tạo sự lan tỏa trong cộng đồng tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường biển sạch, đẹp.

 

Có thể nói, trong thời gian qua, TP Tuy Hòa đã quyết tâm và có nhiều nỗ lực lập lại trật tự văn minh đô thị, thực hiện đề án “Rác không tiếp đất”, nhằm tạo không gian xanh - sạch - đẹp cho đô thị. Riêng ở bãi biển Tuy Hòa, chính quyền địa phương đã huy động nhiều nguồn lực tôn tạo cảnh quan, xây dựng một bờ biển xanh, sạch, hấp dẫn, phục vụ yêu cầu phát triển du lịch và nhu cầu thưởng ngoạn, giải trí của nhân dân và du khách. Đặc biệt đầu tư đoạn đường đi bộ kết hợp công viên biển với không gian xanh, tạo điểm nhấn “hút” khách du lịch. Đồng thời đầu tư xe đãi cát để sàng lọc rác; huy động nhiều lực lượng cùng tham gia xử lý ô nhiễm môi trường… Nhiều chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và thông điệp “Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, góp phần làm cho bãi biển Phú Yên ngày càng sạch đẹp, bảo vệ và phát triển bền vững biển và hải đảo Việt Nam”… đã thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ và người dân ven biển… tham gia.

 

Tuy nhiên, yếu tố khách quan là vào mùa mưa, rác từ biển trôi theo sóng tấp vào bờ biển rất nhiều vào mỗi buổi sáng. Và một số người còn thiếu ý thức khi ăn uống, vui chơi trước biển rồi tùy tiện vứt rác thải bừa bãi. Thực trạng này gây mất mỹ quan ở nhiều lúc, nhiều nơi trên bãi biển Tuy Hòa…

 

Chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường là trách nhiệm của mỗi công dân. Và làm gì để gìn giữ môi trường ở dọc dài bờ biển Tuy Hòa, nhằm tạo điểm nhấn dịch vụ và du lịch hấp dẫn phục vụ vui chơi, giải trí cho nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh?

 

Hiện TP Tuy Hòa đang tiếp tục nỗ lực xây dựng Tuy Hòa trở thành đô thị xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện, gần gũi với thiên nhiên, xứng tầm là vị trí trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của tỉnh. Song song với đó, TP Tuy Hòa chú trọng tiếp tục lập lại quy hoạch, tôn tạo cảnh quan bờ biển Tuy Hòa; triển khai hoàn thiện giai đoạn 2 tuyến đường đi bộ dọc đường Độc Lập, đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến cảng cá phường 6 và từ khu resort Thuận Thảo đến nhà nghỉ Hội Nông dân Việt Nam...

 

Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp nói chung, bãi biển Tuy Hòa sạch đẹp nói riêng, ngoài đầu tư hạ tầng cơ sở, vấn đề đặt ra là TP Tuy Hòa cần tăng cường tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của môi trường sống và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân trước cộng đồng.

 

“Nếu chúng ta chưa làm được điều gì lớn lao cho biển, đảo quê hương thì trước hết hãy đóng góp bằng những hành động nhỏ như không xả rác ra biển, chung tay làm sạch biển”, đó là thông điệp mà sinh viên của các trường đại học ở Phú Yên đang nỗ lực tuyên truyền, gửi đến mọi người vào mỗi buổi sáng sớm ở biển Tuy Hòa.

 

NGUYÊN LƯU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek