Thứ Năm, 10/10/2024 10:21 SA
Dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương:
28 trường hợp mua nhà không đúng đối tượng
Thứ Năm, 19/10/2017 09:29 SA

Chiều 18/10, các sở Xây dựng, TN-MT, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Phú Yên, UBND TP Tuy Hòa và Công ty TNHH Bích Hợp tổ chức buổi họp báo công bố thông tin về tình hình thực hiện dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương. Đến dự có đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương; các ban ngành, tổ chức liên quan.

 

Báo cáo tại buổi họp báo, Sở Xây dựng cho biết, dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương được xây dựng trên địa bàn phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) do Công ty TNHH Bích Hợp làm chủ đầu tư. Dự án xây dựng 408 căn nhà liền kề và các công trình công cộng.

 

Đến nay, dự án đã hoàn thành các hạng mục san nền, đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống cấp nước sinh hoạt và 173 căn nhà thuộc khu A đã được UBND TP Tuy Hòa nghiệm thu đưa vào sử dụng từ ngày 31/7/2017. Tuy nhiên, dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương được khởi công vào tháng 3/2016, rơi vào giai đoạn gói tín dụng 30.000 tỉ đồng kết thúc theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, vì vậy người mua nhà không được hưởng ưu đãi về lãi suất vay theo gói tín dụng này.

 

Tại buổi họp báo, nhiều nhà báo đã đặt các câu hỏi với Công ty TNHH Bích Hợp và các sở, ngành xung quanh các vấn đề về công khai việc dự án không được hỗ trợ lãi suất vay, giao nhà cho người dân ở khi chưa hoàn tất các hạng mục cũng như thủ tục, những sai phạm trong quá trình thực hiện dự án và yêu cầu công bố kết luận thanh tra quá trình thực hiện dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương.

 

Giải đáp các thắc mắc trên, ông Huỳnh Lữ Tân, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết: Qua kiểm tra việc chủ đầu tư bán nhà ở cho người dân, đơn vị đã phát hiện có 28/171 trường hợp không thuộc đối tượng được mua nhà. Sở đã có thông báo cho chủ đầu tư dừng ký hợp đồng bán nhà với các đối tượng này; đồng thời kiến nghị các cơ quan chức năng tăng cường trách nhiệm trong xác nhận đối tượng đủ điều kiện mua nhà theo quy định.

 

Việc công bố công khai kết luận thanh tra thuộc thẩm quyền của cơ quan ban hành kết luận. Vấn đề khi các hạng mục hệ thống thoát nước sinh hoạt và cây xanh chưa hoàn thành nhưng đã bàn giao nhà cho khách hàng ở là sai quy định. Hiện Công ty TNHH Bích Hợp đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục này.

 

Cũng tại buổi họp báo, Giám đốc Công ty TNHH Bích Hợp Huỳnh Bích Hợp lại cho rằng, khi gói tín dụng 30.000 tỉ đồng kết thúc thì công ty của bà cũng chịu rất nhiều thiệt hại vì không thể vay vốn thực hiện dự án với lãi suất hỗ trợ của Chính phủ. Ngoài ra, hiện nay Nghị định 100/2015/NĐ-CP về việc thực hiện chính sách nhà ở xã hội vẫn được triển khai và khi Chính phủ bố trí được nguồn vốn này thì người mua nhà cũng sẽ được hỗ trợ...

 

THỦY TIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek