Thứ Sáu, 11/10/2024 14:21 CH
Lan tỏa yêu thương mùa Trung thu
Thứ Tư, 04/10/2017 07:06 SA

Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên tổ chức chương trình “Vui hội Trung thu” tại xã Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân) - Ảnh: H.LÊ

Những ngày qua, nhiều hành trình mang Tết Trung thu đến với trẻ em nghèo, mồ côi vùng sâu, vùng xa, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số được Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên, các tình nguyện viên Đom đóm Phú Yên; các nhóm thiện nguyện; các đơn vị, tấm lòng hảo tâm triển khai rộng khắp trên toàn tỉnh. Trẻ em vùng sâu, vùng xa được đón một mùa Trung thu vui vẻ, hạnh phúc trong vòng tay yêu thương.

 

Không khí đón Tết Trung thu rộn ràng và lan tỏa khắp các thôn, buôn ở khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng biển. Dẫu cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng Tết Trung thu vẫn vẹn nguyên ý nghĩa là ngày tết của thiếu nhi. Hàng ngàn trẻ em đã được đón một đêm hội trung thu thật ấm áp.

 

Tại xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), Đoàn khối Các cơ quan tỉnh phối hợp cùng Huyện đoàn Sông Hinh, Xã đoàn Ea Bar, Chi nhánh Ngân hàng Kiên Long, nhà hàng Phú Anh… cùng các đơn vị hảo tâm đã tổ chức một đêm vui trung thu ấm áp. Cơn mưa nặng hạt đổ xuống miền núi không ngăn được sự háo hức khi các em nhỏ được thỏa thích xem múa lân, nhận quà và học bổng do các nhà hảo tâm trao tặng. Em Lơ Mô Y Thâm ở buôn Trinh, xã Ea Bar nhận học bổng trong đêm Trung thu vui mừng khôn xiết. Y Thâm nói: “Với chúng em, Tết Trung thu năm nay là vui nhất, vừa được xem múa lân vừa được nhận học bổng. Em và các bạn ai cũng vui và háo hức nhiều ngày nay để chờ đến Tết Trung thu”. Còn em Ksor Lơ Hờ Nguyên ở buôn Thứ, cầm phần quà bánh kẹo trên tay vừa lắc lư theo nhịp trống lân vui mừng nói: “Nhà em nghèo lắm, cha mẹ quanh năm đi làm thuê, làm mướn. Có quà bánh vui Trung thu em rất mừng”.

 

Các chương trình “Vui hội trăng rằm”, “Trung thu yêu thương”… những ngày qua liên tục đến với thiếu nhi các vùng miền như Xuân Quang 1, Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân), Ea Trol (huyện Sông Hinh), An Thạch (huyện Tuy An), Xuân Lộc, Xuân Phương (TX Sông Cầu), Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa), Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh… Những món quà trung thu gồm lồng đèn ông sao, bánh kẹo, sữa... ngọt thơm tình người, lân múa rộn ràng theo nhịp trống…, tất cả đã làm nên một ngày hội vui Tết Trung thu rất ý nghĩa với các em. Em So Minh Phúc ở thôn Phú Giang, xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân) cầm chiếc lồng đèn và phần quà bánh kẹo do các nhà hảo tâm trao tặng, nói: “Hôm nay, em được đón Tết Trung thu ngay gần nhà nên thích lắm. Em ước gì năm nào cũng được nhận quà và xem múa lân như thế này”.

 

Không chỉ tạo điều kiện cho trẻ xem múa lân, các chương trình còn trao hơn ngàn suất bánh kẹo, sữa, đồ chơi, lồng đèn cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu. Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên, cho biết: Ước muốn nhỏ nhoi của trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa chỉ là được xem múa lân, được gặp chú Cuội, chị Hằng và được phá cỗ Trung thu. Vậy nên chúng tôi đã phối hợp với các nhà thiện nguyện, các tấm lòng hảo tâm biến ước muốn nhỏ nhoi của các em thành sự thật. Các chương trình đem lại niềm vui trung thu cho trẻ em vùng dân tộc, miền núi, vùng biển; mang yêu thương đến cho các em. Tết Trung thu còn là dịp để khích lệ tinh thần trẻ em vượt khó trong học tập ngay từ đầu năm học mới. Còn anh Lê Thoại Kỳ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Đom đóm Phú Yên”, chia sẻ: “Ngoài các chương trình mang Trung thu sớm đến với trẻ em miền núi, vùng sâu, vùng xa, đêm rằm tháng tám, các tình nguyện viên Đom đóm Phú Yên sẽ tặng bánh trung thu và lồng đèn bất ngờ cho những trẻ em, người già, các cô, các mẹ còn đang mưu sinh trên phố Tuy Hòa trong đêm Trung thu, mang đến một đêm Trung thu đầy tình yêu thương”.

 

Mùa Trung thu năm nay, ngoài các tổ chức, đoàn thể, hội công tác từ thiện, còn rất nhiều cá nhân góp tiền mua quà, thuê lân mang Trung thu đến với trẻ em ở nhiều vùng quê khác nhau. Các tiết mục múa hát của các em thiếu nhi địa phương; chương trình phá cỗ, trao đèn lồng, kể chuyện sự tích Chú Cuội… đã mang đến những tiếng cười sảng khoái cho các em. Tất cả đã tạo nên một mùa Trung thu ngập tràn niềm vui và lan tỏa yêu thương.

 

Tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”

 

Tối 3/10, tại hội trường UBND xã Hòa Thịnh (huyện Tây Hòa) Sở LĐ-TB-XH Phú Yên phối hợp với UBND huyện Tây Hòa tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho trẻ em tại xã Hòa Thịnh. Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Chí Hiến; lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 500 trẻ em ở xã Hòa Thịnh.

 

Chương trình “Đêm hội trăng rằm” được tổ chức chu đáo, rộn ràng với nhiều chương trình đặc sắc như: biểu diễn văn nghệ, thi làm lồng đèn, tổ chức trò chơi dân gian, tổ chức múa lân, phá cỗ Trung thu… đem đến không khí vui tươi, phấn khởi cho các cháu thiếu nhi. Tại chương trình, bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên đã đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, gửi lời động viên, khen ngợi và chúc Tết Trung thu cho trẻ em cả nước.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek