Thứ Sáu, 11/10/2024 06:25 SA
Khắp nơi “Vui hội trăng rằm”
Thứ Hai, 02/10/2017 07:16 SA

Lực lượng Bộ đội biên phòng cùng các ngành chức năng, doanh nghiệp tổ chức vui trung thu cho các cháu thiếu nhi ở vùng biên giới biển - Ảnh: XUÂN ĐIỀN

Tối 30/9 và 1/10, Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa phối hợp với Sở VH-TT-DL tổ chức Hội thi múa lân “Vui cùng Co.opMart năm 2017”. Hội thi có 5 đội lân tham gia gồm: CLB lân sư rồng Yến Thọ (huyện Sơn Hòa) và song lân An Khang, song lân Hải Âu, song lân Hồng Phú, đội lân Lộc Kỳ Ân (TP Tuy Hòa).

 

Trong thời gian từ 20-30 phút, các đội lân phải biểu diễn bài múa nghệ thuật với lân, trống, gõ… Số điểm cho tất cả các phần thi là 10 điểm; trong đó, nghệ thuật biểu diễn 5 điểm, hình thức đội lân 2 điểm và các nội dung khác 3 điểm. Sau khi hoàn thành các nội dung thi, Ban tổ chức chọn ra 3 đội xuất sắc nhất để tham gia chung kết vào tối 1/10, gồm CLB Lân sư rồng Yến Thọ, song lân Hồng Phú và đội lân Lộc Kỳ Ân. Ban tổ chức sẽ trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi.

 

Đây là năm đầu tiên Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức chương trình này. Để tạo niềm vui cho các em thiếu thi của tỉnh, siêu thị sẽ duy trì hoạt động này vào dịp Tết Trung thu những năm tiếp theo.

 

* Ngày 1/10, Trung tâm thể dục thẩm mỹ Hoàn Hảo và nhóm thiện nguyện ở TP Tuy Hòa tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” và tặng quà cho 502 em thiếu nhi (từ lớp 5 trở xuống) và 8 trẻ khuyết tật có hoàn cảnh gia đình khó khăn ở xã Ea Bá, huyện Sông Hinh. Mỗi suất quà trị giá từ 55.000-205.000 đồng, gồm: tiền mặt, sữa, bánh trung thu và một số loại bánh kẹo khác. Tổng trị giá quà tặng trên 30 triệu đồng. Sau 1/10, các đơn vị này sẽ nấu cháo dinh dưỡng và tặng quà trung thu cho các bệnh nhi ở Bệnh viện Sản - Nhi Phú Yên.

 

Đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn Khối Thương mại (Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh) tặng quà trung thu cho thiếu nhi xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân - Ảnh: NGỌC KHÁNH

 

* Ngày 1/10, tại xã Phú Mỡ (huyện Đồng Xuân), Đoàn khối Thương mại thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Huyện đoàn Đồng Xuân tổ chức chương trình khám, phát thuốc miễn phí cho người dân và tặng quà trung thu cho thiếu nhi xã vùng cao này.

 

Tại đây, đoàn tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 150 người dân thuộc các gia đình chính sách, hộ nghèo và tặng 120 suất quà trung thu cho thiếu nhi trong xã gồm bánh kẹo các loại, tổng trị giá chương trình 34 triệu đồng. Trong đó, tiền thuốc do Đoàn cơ sở Công ty CP PYMEPHARCO hỗ trợ, số tiền còn lại đoàn viên các cơ sở Đoàn trong khối đóng góp. Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng; đồng thời giúp các thiếu nhi xã miền núi Phú Mỡ có một mùa Tết Trung thu vui tươi ấm áp.

 

* Tối 30/9, Chi đoàn Phòng chống phản động và chống khủng bố, Hội phụ nữ An ninh nhân dân 2 (Công an tỉnh) và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh phối hợp với Xã đoàn Ea Trol tổ chức chương trình Tết Trung thu với chủ đề “Đêm hội trăng rằm” tại buôn Đức, xã Ea Trol, huyện Sông Hinh. Các đơn vị đã tổ chức sinh hoạt cộng đồng, trò chơi dân gian có thưởng, văn nghệ, tặng 10 suất quà, (mỗi suất trị giá gần 150.000 đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng hơn 200 suất quà với tổng trị giá 5 triệu đồng cho các em thiếu nhi.

 

Chi đoàn, Hội Phụ nữ Phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ 2 (Công an tỉnh), Chi đoàn Sở NN-PTNT tỉnh cũng vừa phối hợp Nhóm Thiện Tâm Sông Cầu và chính quyền, đoàn thể xã Ea Bá tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu tại xã Ea Bá, huyện Sông Hinh. Các đơn vị đã tổ chức văn nghệ, trò chơi, múa lân, tặng 1 chiếc xe đạp và 10 suất học bổng (mỗi suất 200.000 đồng) cho học sinh vượt khó học giỏi; tặng hơn 600 suất quà (lồng đèn, bánh kẹo…) cho các em thiếu nhi với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

 

Liên chi đoàn Huyện Sông Hinh phối hợp với Chi đoàn Đài Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên, Chi đoàn Chi cục Thuế TP Tuy Hòa cũng đã tổ chức chương trình Vầng trăng yêu thương cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã Đức Bình Tây, huyện Sông Hinh. Các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, múa lân và tham gia các trò chơi dân gian. Dịp này, các đơn vị đã trao 15 suất học bổng, mỗi suất trị giá 200.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi và trao 340 suất quà (trị giá 21 triệu đồng) cho các em thiếu nhi trên địa bàn xã.

 

Dịp này, Đoàn thiện nguyện TP Hồ Chí Minh cũng tặng 27 chiếc xe đạp, 3 chiếc xe lăn cho các em học sinh tàn tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Sông Hinh.

 

* Từ ngày 29/9-1/10, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh phối hợp với một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức vui Tết Trung thu và tặng 300 suất quà cho trẻ em nghèo trên địa bàn biên giới biển, gồm các thôn: Xóm Cát, xã An Hải (huyện Tuy An); Phước Giang, Đồng Bé, xã Hòa Tâm và Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa).

 

NHÓM PV VÀ CTV

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek