Chủ Nhật, 13/10/2024 16:20 CH
Xây cầu, làm đường bê tông: Hiện thực hóa ước mơ nối đôi bờ cách trở
Thứ Năm, 31/08/2017 08:02 SA

Thi công xây dựng cầu Hòa Lạc - Ảnh: NGỌC HÂN

Tiếp bước học sinh vùng lũ trước thềm năm học mới này, LĐLĐ tỉnh đang thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa như sửa chữa trường học, xây cầu, làm đường giúp các em an toàn, thuận tiện khi đến trường.

 

Khi ước mơ thành hiện thực

 

Cây cầu và đường giao thông Hòa Lạc đang được xây dựng kiên cố bằng bê tông do LĐLĐ tỉnh đứng ra vận động các nhà hảo tâm triển khai, thay thế cho cây cầu dừa tạm bợ bắc qua suối Đông Sa ở thôn Phong Thăng (xã An Định, huyện Tuy An). Hiện toàn thôn có 105 hộ dân với trên 300 khẩu, trong đó có khoảng 50 em đang trong độ tuổi đến trường. Nhiều năm nay, mỗi khi có mưa lớn, nước đổ về mạnh, khu vực này bị chia cắt hoàn toàn nên người dân không sản xuất, buôn bán được, học sinh có khi phải nghỉ học cả tuần vì nước lớn.

 

Mặc dù biết được mối nguy hiểm luôn đe dọa đến tính mạng và ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất cũng như cuộc sống nhưng bà con nơi đây đa phần còn khó khăn nên không có khả năng đóng góp xây dựng cầu. Được xây cầu và làm đường bê tông là ước mơ cháy bỏng của người dân trong thôn nên ai nấy đều phấn khởi, nhất là những gia đình có con trong độ tuổi đi học.

 

Trước đó, cây cầu Nhất Trí ở thôn Phong Hậu (xã An Định) được đưa vào sử dụng đã mang đến niềm vui, hy vọng cho người dân và chính quyền địa phương. Vì cây cầu nối liền 3 thôn trong xã An Định và kết nối với nhiều xã trên địa bàn huyện Tuy An có chiều dài 27m, chiều rộng 2,5m, cùng đường dẫn trên 70m được bê tông hóa và nâng cao hơn cầu cũ, đường cũ.

 

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã An Định phấn khởi nói: “Việc xây dựng cầu, làm đường bê tông kiên cố có ý nghĩa quan trọng, đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày mưa lũ, tạo thuận lợi cho việc giao lưu, buôn bán của người dân giữa các thôn trong xã”.

 

Tiếp bước học sinh vùng lũ đến trường

 

Có cầu, có đường bê tông kiên cố, trong năm học mới này, nỗi lo mất an toàn tại đây không còn nữa. Ông Nguyễn Văn Trạng, Trưởng thôn Phong Thăng cho biết: “Bà con chúng tôi mừng lắm. Cây cầu không chỉ giúp dân đi lại thuận tiện mà giờ đây con đường đến trường của các cháu học sinh không còn gian nan, cách trở nữa. Xin cảm ơn LĐLĐ tỉnh và các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ”.

 

Còn bà Nguyễn Thị Xuân Thủy ở xã An Định hồ hởi nói: “Trước đây, mỗi khi đến mùa mưa lũ đi qua cây cầu tạm bợ mưa ngập, trơn trượt có nhiều người đã rơi xuống nước tử vong. Đau lòng nhất là những cháu học sinh bị nước lũ cuốn trôi trên đường đi học về qua cầu. Bây giờ chúng tôi không phải lo nỗi lo này nữa”.

 

Cầu Hòa Lạc và cầu Nhất Trí được LĐLĐ tỉnh phối hợp với đại diện Báo Lao Động khu vực miền Trung - Tây Nguyên đứng ra vận động các nhà hảo tâm với số tiền trên 1 tỉ đồng, chưa kể công thiết kế, giám sát cùng hàng trăm ngày công lao động của người dân địa phương để hoàn thành. Đây là một trong những hoạt động xã hội được LĐLĐ tỉnh thực hiện hướng về người dân vùng lũ và tiếp bước cho học sinh vùng khó khăn đến trường an toàn, thuận tiện.

 

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi cố gắng tiết kiệm chi phí trong quá trình xây cầu, làm đường… làm sao để các học sinh có được thêm nhiều cây cầu mới đi học an toàn, giúp người dân ở các thôn đi lại thuận lợi hơn. Tuy công trình xây dựng cầu và làm đường không lớn nhưng ý nghĩa xã hội rất quan trọng, góp phần xây dựng nông thôn mới, làm cho đường làng ngõ xóm thêm sạch đẹp, khang trang. Đồng thời thể hiện trách nhiệm của tổ chức công đoàn và các đơn vị hỗ trợ đối với công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà”.

 

Không chỉ giúp dân xây dựng cầu, làm đường, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh còn có nhiều hoạt động ý nghĩa khác hướng về bà con vùng lũ. Mới đây, tại buổi lễ hợp long cây cầu Hòa Lạc, LĐLĐ tỉnh phối hợp với các nhà hảo tâm trao tặng 100 suất quà cho nhân dân địa phương, mỗi suất trị giá 350.000 đồng gồm mì ăn liền, bột ngọt và các nhu yếu phẩm.

 

Nhân dịp năm học 2017-2018, LĐLĐ tỉnh đang sửa chữa 2 trường học tại huyện Tuy An và Phú Hòa, với tổng kinh phí 200 triệu đồng và trao tặng 1.000 tập vở cho con em vùng lũ. Đồng thời khảo sát và hỗ trợ 500 triệu đồng cho cán bộ, đoàn viên và người lao động vùng lũ có đất xây nhà nhưng chưa có tiền để xây nhà ở ổn định.

 

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Thu Vân, hiện nay nhiều địa bàn, khu vực dân cư trong tỉnh còn khó khăn, thiếu thốn trước thềm năm học mới. Mong rằng các cấp, ngành và toàn xã hội cùng quan tâm chia sẻ…

 

THÁI NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek