Chủ Nhật, 13/10/2024 22:16 CH
Trường tiểu học Thị trấn Phú Hòa:
Thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế học sinh
Thứ Hai, 28/08/2017 09:44 SA

Năm học 2016-2017, Trường tiểu học Thị trấn Phú Hòa có 757 học sinh với 26 lớp từ khối lớp 1 đến lớp 5. Đây là trường có số lượng học sinh đông nhất trong khối tiểu học của huyện. Ngoài nhiệm vụ giảng dạy, nhà trường còn thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh.

 

Trong thời gian qua, Trường tiểu học Thị trấn Phú Hòa làm rất tốt công tác trích nộp bảo hiểm xã hội (BHXH), BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động, đồng thời chi trả kịp thời các chế độ BHXH như ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức cho cán bộ, giáo viên, tạo sự hài lòng và đồng thuận cao trong tập thể nhà trường. Cùng với đó, lãnh đạo nhà trường cũng đặc biệt quan tâm đến công tác BHYT học sinh; xem công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng không thể tách rời với việc dạy và học.

 

Ban giám hiệu nhà trường cùng với tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh cho con em tham gia BHYT. Nhờ vậy, trong 5 năm liền (2012-2016), tỉ lệ học sinh tham gia BHYT của trường luôn đạt và vượt mức kế hoạch giao.

 

Cụ thể, năm học 2012-2013 chỉ tiêu huyện giao 85%, vận động được 88%; năm học 2013-2014 chỉ tiêu giao 95%, vận động được 99,5%; năm học 2014-2015 chỉ tiêu giao 97%, vận động được 100%; năm học 2015-2016 và 2016-2017 chỉ tiêu giao 100%, vận động đạt 100%. Với các thành tích trên, nhiều năm liền nhà trường được BHXH tỉnh tặng giấy khen, BHXH Việt Nam và UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Trao đổi với chúng tôi về việc thực hiện tốt công tác BHYT học sinh, thầy Võ Thượng Phùng, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Dù là thị trấn nhưng thực chất đây là vùng bán sơn địa, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chăn nuôi, thu nhập không ổn định. Để 100% học sinh đều tham gia BHYT, Ban giám hiệu nhà trường vận dụng nhiều giải pháp khác nhau.

 

Ngoài tổ chức quán triệt trong đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao vai trò trách nhiệm đối với công tác này, trường còn thường xuyên nhắc nhở trong các cuộc họp hội đồng sư phạm, đồng thời giao chỉ tiêu thu BHYT học sinh cho giáo viên và xem đây là một trong những tiêu chí để xét thi đua cho cả năm. Ngoài ra, vào đầu năm học, trường tổ chức họp phụ huynh học sinh để tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chính sách BHYT, qua đó vận động phụ huynh học sinh tích cực hưởng ứng tham gia đóng BHYT cho con em mình.

 

Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường vận động cán bộ, giáo viên tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn hay học yếu”, đồng thời thực hiện tốt mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã, thôn buôn khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” để hỗ trợ, đóng BHYT cho những học sinh này. Một số trường hợp khó khăn khác nhà trường phối hợp với các Hội, đoàn thể của địa phương vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm ủng hộ...

 

Cũng theo thầy Phùng, để thuyết phục được phụ huynh, học sinh tham gia BHYT, hàng năm nhà trường phối hợp với cơ sở khám chữa bệnh tổ chức thăm khám sức khỏe cho học sinh, thể hiện sự quan tâm cũng như trách nhiệm của nhà trường, để phụ huynh, học sinh thấy được mục đích, ý nghĩa cũng như quyền lợi thiết thực khi tham gia BHYT, từ đó tích cực hưởng ứng tham gia.

 

Nhờ nỗ lực từ những việc làm cụ thể, Trường tiểu học Thị trấn Phú Hòa là một trong những điểm sáng trong việc tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH cho người lao động nói chung và BHYT học sinh nói riêng. 

 

ĐOÀN VIẾT THẠCH 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek