Thứ Hai, 14/10/2024 15:21 CH
Tỏa sáng nghĩa tình
Thứ Tư, 12/07/2017 11:30 SA

Đại tá Nguyễn Nhất Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao nhà Tình nghĩa cho gia đình chính sách ở huyện Đông Hòa - Ảnh: HỮU THÀNH

Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, lực lượng Công an Phú Yên luôn thực hiện có hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, nghĩa tình đồng đội. Những việc làm đầy ý nghĩa ấy góp phần chia sẻ khó khăn, mang đến sự ấm áp cho các gia đình chính sách.

 

Ấm áp những ngôi nhà Tình nghĩa

 

Từng tham gia cách mạng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ông Trương Công Định, quê xã Hòa Mỹ Đông, huyện Tây Hòa trở thành công an xã này. Do những khó khăn trong cuộc sống, ước mơ có được ngôi nhà khang trang vẫn nằm ngoài khả năng của gia đình ông. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của gia đình ông, 2 năm trước, Công an huyện Tây Hòa đã đề xuất Công an tỉnh xây dựng tặng gia đình ông ngôi nhà Tình nghĩa. “Sống trong ngôi nhà đẹp đẽ, khang trang, tôi như được sống giữa tình thương yêu của đồng đội”, ông Định xúc động nói.

 

Công an huyện Tây Hòa là một trong những đơn vị thực hiện đạt hiệu quả cao về công tác đền ơn đáp nghĩa và đã hai lần được Tổng cục Chính trị, Bộ Công an tặng bằng khen.

 

Thiếu tá Bùi Quang Nguyên, Đội trưởng Đội Tham mưu Công an huyện Tây Hòa, cho biết: Bộ phận làm công tác chính sách thường xuyên rà soát, lên danh sách, nắm rõ hoàn cảnh các gia đình chính sách trong lực lượng để tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện kịp thời có biện pháp giúp đỡ, chia sẻ với những trường hợp khó khăn. Đồng thời, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công. Nhân các dịp lễ tết, Ngày Thương binh liệt sĩ, Công an huyện đều tổ chức các hoạt động gặp mặt, tri ân đối với những thương binh, gia đình liệt sĩ...

 

Nhịp cầu nhân ái

 

Xác định công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng và hoạt động đền ơn đáp nghĩa trong Công an nhân dân là truyền thống đạo lý tốt đẹp, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ tổ chức triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như nhận phụng dưỡng suốt đời Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; nhận và giúp đỡ các địa chỉ an sinh, tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện...

 

Trong 5 năm trở lại đây, Công an Phú Yên đã nhận phụng dưỡng 7 Mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng 41 nhà Tình nghĩa trị giá gần 2,7 tỉ đồng, sửa chữa 22 nhà trị giá 430 triệu đồng; tặng người có công, gia đình người có công với cách mạng 4 sổ tiết kiệm hơn 47 triệu đồng; trợ cấp cho con cán bộ công an bị nhiễm chất độc hóa học hơn 336 triệu đồng; trợ cấp khắc phục thiên tai, trợ cấp khó khăn đột xuất đối với người có công và cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hơn 715 triệu đồng; nhận giúp đỡ 14 địa chỉ an sinh xã hội, tổ chức hàng trăm lượt thăm, tặng quà với số tiền hơn 1,2 tỉ đồng.

 Từ nguồn đóng góp của cán bộ chiến sĩ, Công an tỉnh đã lập quỹ hỗ trợ cán bộ chiến sĩ bị bệnh hiểm nghèo, tiến hành trợ cấp khó khăn đột xuất, thăm hỏi, động viên các trường hợp cán bộ chiến sĩ ốm đau nằm điều trị dài ngày hoặc bị thiên tai, hỏa hoạn. Với tấm lòng tri ân đối với thế hệ cha anh, thời gian qua, Công an tỉnh còn phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, giải quyết chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng, tổ chức tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

 

Không những thế, Công an Phú Yên còn nhận giúp đỡ, hỗ trợ hàng trăm triệu đồng để giúp xã An Phú (TP Tuy Hòa) xây dựng nông thôn mới; tổ chức hàng trăm chuyến công tác về các vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, tặng quà cho hàng ngàn hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, phát hàng ngàn suất cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

 

Ngoài ra, Công an Phú Yên còn làm tốt vai trò là nhịp cầu nhân ái để công an các tỉnh trong cụm thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” số 7 của Bộ Công an, Báo Công an nhân dân, Báo Công an TP Hồ Chí Minh và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp… xây tặng nhà Tình nghĩa, thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm bệnh tật với số tiền hàng trăm triệu đồng.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek