Thứ Ba, 15/10/2024 09:19 SA
Phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh
Thứ Năm, 29/06/2017 07:06 SA

UBND tỉnh ban hành Quyết định 24/2017 về quy chế phối hợp quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh, thay thế Quyết định 07/2015 của UBND tỉnh.

 

Theo đó, quy chế này quy định những nguyên tắc, trách nhiệm phối hợp của các cơ quan, đơn vị và địa phương có liên quan trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng, chế độ giao ban, báo cáo kết quả công tác quản lý về trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh.

 

Quy chế phối hợp nêu rõ, khi công trình, nhà ở xây dựng vi phạm trật tự xây dựng thì cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan có trách nhiệm phối hợp xử lý theo thẩm quyền được pháp luật quy định để xử lý triệt để vi phạm. Trường hợp không xử lý triệt để thì trách nhiệm được phân định theo trình tự: Chủ tịch UBND cấp xã chịu hoàn toàn trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng đối với tất cả các công trình, nhà ở riêng lẻ trên địa bàn quản lý khi chưa thực hiện trách nhiệm thông báo theo quy định tại quy chế này. Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Yên, Ban Quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Phú Yên chịu hoàn toàn trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng đối với công trình xây dựng (trừ nhà ở riêng lẻ) trong khu vực mình quản lý khi chưa thực hiện trách nhiệm thông báo theo quy định tại quy chế này và quy định tại Quyết định 42/2016 của UBND tỉnh về việc ban hành quy chế phối hợp thực hiện công tác quản lý nhà nước với Khu kinh tế Nam Phú Yên và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không tổ chức quản lý trật tự xây dựng đối với công trình, nhà ở riêng lẻ được phân công theo quy chế này sau khi các cơ quan, đơn vị và địa phương liên quan đã thông báo tình hình xây dựng theo quy định. Trường hợp phát hiện công trình, nhà ở riêng lẻ xây dựng vi phạm trật tự xây dựng thì trách nhiệm được phân định: Người có thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính theo Điều 59 Nghị định 121/2013 của Chính phủ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không lập biên bản vi phạm hành chính đối với địa bàn mình được phân công phụ trách theo dõi, quản lý...

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek