Thứ Bảy, 28/09/2024 16:25 CH
Vụ “Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên thải khí hôi, bụi bẩn”:
Thanh tra Bộ TN-MT đề nghị UBND tỉnh kiểm tra, chỉ đạo giải quyết
Thứ Năm, 22/06/2017 08:13 SA

Thanh tra Bộ TN-MT vừa có công văn chuyển nội dung phản ánh của ông Lê Hồng Nguyên (thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, TP Tuy Hòa) về việc Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên xả nước thải và khói chưa qua xử lý, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của người dân nhưng chính quyền địa phương không xem xét, giải quyết, đến UBND tỉnh để kiểm tra, chỉ đạo giải quyết theo quy định và thông báo kết quả giải quyết cho thanh tra bộ trước ngày 30/6/2017.

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, mới đây, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN-MT) phối hợp với đại diện Phòng TN-MT (TP Tuy Hòa), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh), UBND xã An Phú tiếp tục có buổi làm việc với ông Lê Hồng Nguyên, bà Nguyễn Thị Trị (đại diện người dân thôn Chính Nghĩa) và đại diện lãnh đạo Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên; đồng thời kiểm tra thực tế việc khắc phục tồn tại trong lĩnh vực môi trường tại nhà máy. Tại buổi làm việc này, Chi cục Bảo vệ môi trường có biên bản thống nhất giữa các bên như sau: Về mùi hôi khí đốt, gia hạn trong vòng 5 tháng (đến cuối tháng 11/2017), nhà máy phải có phương án xử lý không còn mùi hôi ảnh hưởng đến người dân. Còn về vấn đề nước thải, nhà máy cam kết đến ngày 30/6/2017 sẽ khắc phục, cải tạo, xây dựng lại hệ thống thoát nước, đảm bảo không để xảy ra tình trạng nước chảy tràn ra ngoài đường, chảy vào nhà ở của dân khi trời mưa, ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt, sức khỏe của bà con nơi đây.

 

Trước đó, Báo Phú Yên thông tin Nhà máy gạch Tuynel Phú Yên đã khắc phục tồn tại trong lĩnh vực môi trường theo yêu cầu của đoàn kiểm tra. Tuy nhiên theo phản ánh của người dân, hiện mùi hôi, bụi bẩn từ khí đốt và nước thải nhà máy vẫn còn chảy tràn vào nhà dân mỗi khi trời mưa.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek