Chủ Nhật, 29/09/2024 06:29 SA
Nữ công nhân xuất sắc ngành may
Thứ Năm, 15/06/2017 08:50 SA

Đó là chị Lê Thị Thanh Thảo, làm việc tại Xí nghiệp may An Thịnh, thuộc Công ty CP An Hưng (xã Hòa An, huyện Phú Hòa). Vừa qua, Thảo là một trong 23 cá nhân vinh dự được LĐLĐ tỉnh tuyên dương tại lễ phát động Tháng Công nhân 2017.

 

Công nhân Lê Thị Thanh Thảo - Ảnh: NGỌC HÂN

 

Vui vẻ, nhiệt tình và sẵn sàng tham gia mọi hoạt động phong trào của công ty, đó là nhận xét của nhiều đồng nghiệp tại Xí nghiệp may An Thịnh khi nói về Thanh Thảo. Hơn 7 năm gắn bó trong ngành may công nghiệp, là công nhân trực tiếp sản xuất, qua quá trình nỗ lực lao động không ngừng, Thảo đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và được lãnh đạo công ty tin tưởng giao nhiệm vụ may 4 công đoạn khó, yêu cầu kỹ thuật cao gồm: Tra lưng vào thân, gắn nhãn vào lưng, may lộn hai đầu lưng, gọt và lộn đầu lưng.

 

Trong sản xuất, Thảo nhận thức được rằng, năng suất của chuyền may là yếu tố hàng đầu quyết định việc hoàn thành sản phẩm, tiết kiệm tối đa các chi phí sản xuất, góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp, đồng thời sẽ mang lại thu nhập cao và ổn định cho công nhân. Do đó, mỗi khi tiếp nhận đơn hàng, chị nghiên cứu, tham khảo kỹ lưỡng để đối chiếu các yêu cầu kỹ thuật có liên quan, sau đó bắt tay làm việc sao cho khoa học và hiệu quả. Nhờ vậy, năng suất may của Thảo luôn dẫn đầu trong nhiều đợt thi đua lao động do công ty tổ chức.

 

Trong đợt thi đua sản xuất theo đơn đặt hàng, những khâu do Thảo phụ trách đều tăng năng suất (năng suất vượt trội của 4 công đoạn là 3.579 sản phẩm/ngày, tương đương 44%); giảm thời gian dự kiến thực hiện 4 công đoạn trên là 115 giây (thời gian thực tế là 60 giây, giảm 55 giây). Để thực hiện 4 công đoạn trên tương ứng với 1,49 lao động, công nhân thao tác tương ứng 0,77 lao động. Như vậy, Thảo đã giúp xí nghiệp giảm đi 0,72 lao động. Hiện bình quân mức thu nhập của Thảo trên 8 triệu đồng/tháng, có tháng vượt trên 10 triệu đồng/tháng. Khi được hỏi bí quyết nào giúp Thảo làm vượt năng suất như vậy, cô thợ may này chia sẻ: “Sản xuất hàng may mặc đòi hỏi sự tỉ mỉ, tận tâm của người công nhân. Chỉ một sai sót nhỏ có thể dẫn đến sự cố, cho nên mỗi công đoạn tôi luôn cố gắng làm nhanh nhưng phải chính xác các thao tác, để sản phẩm làm ra đẹp và đúng yêu cầu đơn hàng”.

 

Không chỉ làm việc giỏi, Thanh Thảo còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do công đoàn công ty và cấp trên tổ chức; đồng thời tích cực tham gia và kêu gọi đồng nghiệp trong xí nghiệp đóng góp, ủng hộ các quỹ xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa… Nhận xét về chị, ông Phan Đình Hồng, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP An Hưng, cho biết: “Thanh Thảo là công nhân năng động sáng tạo trong lao động, khi được giao nhiệm vụ ở mọi công đoạn sản xuất, đều vui vẻ nhận lời. Ngoài khả năng sử dụng thành thạo nhiều loại máy, nhiều chuyền may trong quá trình sản xuất, Thảo còn chia sẻ, hướng dẫn những công nhân tay nghề còn yếu. Với kết quả sản xuất nhiều năm liền, Thảo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được công ty biểu dương, khen thưởng”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek