Chủ Nhật, 29/09/2024 06:25 SA
CLB Nhà báo nữ Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập
Chủ Nhật, 11/06/2017 07:09 SA

Đại diện CLB Nhà báo nữ Việt Nam trao quà cho học sinh khiếm thị - Ảnh: NGÔ XUÂN

Ngày 10/6, tại Hà Nội, CLB Nhà báo nữ Việt Nam (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai gửi lẵng hoa chúc mừng toàn thể thành viên CLB nhân sự kiện ý nghĩa này.

 

Tại lễ kỷ niệm, nhà báo Phạm Thị Mỵ, Chủ tịch CLB Nhà báo nữ Việt Nam, cho biết: Ngày 21/6/2002, CLB Nhà báo nữ Việt Nam chính thức ra mắt tại trụ sở Đài Tiếng nói Việt Nam. CLB là nơi tập hợp các nhà báo nữ để thông tin, trao đổi nghiệp vụ và thực hiện các hoạt động khác. CLB trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, hoạt động rộng khắp, phủ gần hết 63 tỉnh, thành trong nước.

 

Từ hơn 100 hội viên, chủ yếu ở Hà Nội khi mới thành lập, đến nay, CLB Nhà báo nữ Việt Nam đã phát triển và hình thành một mạng lưới rộng khắp trên mọi miền đất nước với 49 CLB thành viên, thu hút hàng ngàn hội viên tham gia.

 

Cùng với việc phát triển lực lượng, các hình thức hoạt động của CLB Nhà báo nữ Việt Nam cũng ngày càng đa dạng, sáng tạo và hiệu quả hơn. Vài năm trở lại đây, CLB tổ chức nhiều hoạt động nghiệp vụ có ý nghĩa như tổ chức nhiều cuộc hội thảo, tọa đàm, giao lưu về nhà báo nữ với nghề và với trách nhiệm xã hội; tổ chức những chuyến đi thực tế tới các vùng, miền của Tổ quốc; tổ chức các cuộc thi nấu ăn mang đặc thù giới… Những chuyến đi, những cuộc giao lưu ấy đã nhân thêm vốn sống, khả năng nắm bắt thực tiễn và làm đẹp tâm hồn, làm cho các bài viết của các hội viên thêm tươi mới, giàu lượng thông tin. Nhiều bài viết đã có sức lan tỏa và tạo được hiệu ứng tích cực trong đời sống xã hội. Nhiều tác phẩm đã đạt các giải cao trong các giải báo chí của các tỉnh, thành phố, bộ, ngành, lực lượng vũ trang và cả Giải báo chí Quốc gia.

 

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội LHPN Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Hội Nữ trí thức Việt Nam trao tặng bằng khen, giấy khen cho CLB Nhà báo nữ Việt Nam. CLB Nhà báo nữ Việt Nam cũng tặng giấy khen cho 9 CLB Nhà báo nữ địa phương, tặng giấy chứng nhận về những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển của các nhà báo nữ cho các đơn vị đã đồng hành cùng CLB; đồng thời trao 15 suất quà cho 15 học sinh khiếm thị có thành tích học tập tốt.

 

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, tối 10/6, tại Đài Tiếng nói Việt Nam diễn ra Gala Ca nhạc - Thời trang của các nhà báo nữ. Gala được tổ chức với những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn cùng sự góp mặt của CLB Nhà báo nữ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ngãi, Phú Yên, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hà Tĩnh...

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek