Thứ Hai, 30/09/2024 20:20 CH
Tuy An: Đối thoại với ngư dân về một số tồn tại ở gành Đá Đĩa
Thứ Năm, 18/05/2017 07:00 SA

UBND huyện Tuy An và Sở VH-TT-DL vừa tổ chức đối thoại với các hộ ngư dân đang sinh sống và thả bè nuôi tôm hùm ương tại khu vực gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An), nhằm tìm giải pháp khắc phục một số tồn tại gây ảnh hưởng đến môi trường du lịch tại khu di tích danh thắng cấp quốc gia này.

 

Theo báo cáo của UBND xã An Ninh Đông, hiện trong khu di tích này vẫn còn 18 bè nuôi tôm hùm ương trong khu quy hoạch phát triển di tích. Tình trạng sắp xếp thúng chai tại khu vực hòn Khô, nơi nghỉ chân của du khách vẫn còn lộn xộn và vệ sinh môi trường trong khu di tích chưa được đảm bảo, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quan của Di tích danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Đĩa.

 

Qua buổi đối thoại với người dân, UBND huyện Tuy An yêu cầu các hộ thả bè nuôi tôm hùm ương trong khu quy hoạch của di tích trước mắt di dời toàn bộ số bè nuôi ra khỏi khu vực và cách di tích 700m về hướng nam. Chính quyền tạm thời cho phép ngư dân úp thúng chai, ngư lưới cụ tại khu vực hòn Khô nhưng phải đảm bảo gọn gàng, ngăn nắp. Xã An Ninh Đông cần chú trọng thực hiện công tác xã hội hóa trong việc đảm bảo vệ sinh môi trường và an ninh trật tự trong khu di tích. Ban Quản lý Di tích danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Đĩa sớm lắp đặt phao bù trên biển để phân định khu vực di tích nhằm tránh tái diễn tình trạng người dân chuyển bè tôm hùm ương vào nuôi trong khu vực di tích.

 

KHẮC NHO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek