Thứ Năm, 03/10/2024 05:29 SA
Mang xuân ấm cho trẻ nghèo vùng biển
Thứ Ba, 17/01/2017 14:00 CH

Bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH, Chủ tịch Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên, trao quà cho trẻ em xã Xuân Phương - Ảnh: KIM CHI

Tết đang đến thật gần với trẻ em khắp mọi nơi. Với mong muốn giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã bãi ngang Xuân Phương, TX Sông Cầu đón tết vui vẻ, đầm ấm, Trung tâm Công tác xã hội phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Phú Yên và Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu hộ cứu nạn (Công an Phú Yên) vừa tổ chức chương trình vui xuân cho các em.

 

Quà xuân cho trẻ em nghèo

 

Con đường từ quốc lộ 1 vào trung tâm xã Xuân Phương lầy lội sau những ngày mưa gió nhưng vẫn không ngăn được sự háo hức của hơn 200 trẻ em của xã này về trụ sở thôn Phú Mỹ để tham gia chương trình Xuân yêu thương. Các em tham gia nhiều trò chơi, tiết mục vui nhộn cùng các anh chị tình nguyện viên.

 

Trên sân khấu, trong hội trường, những gian hàng trò chơi câu cá, ném banh… được bày ra để các em tha hồ khám phá, vui chơi. Em Võ Thái Khang, 11 tuổi, ở thôn Phú Mỹ, đôi chân lấm lem bùn đất, đôi mắt trong veo, háo hức tham gia các trò chơi được tổ chức ngay tại hội trường thôn. Khang nói: “Khi cô giáo phát giấy thông báo có chương trình xuân sớm ở thôn, em mừng lắm. Em đã dậy thật sớm đến đây để được vui chơi cùng các bạn, lại còn được nhận quà. Em cảm ơn các cô chú đã tổ chức cho chúng em một buổi vui chơi thỏa thích”. Còn em Nguyễn Thị Quỳnh Như, 13 tuổi, ở thôn Lệ Uyên, chia sẻ: Niềm vui của chúng em ở đây đơn giản là cùng bạn bè ra bãi biển chơi thả diều, đạp xe quanh xóm. Em rất thích được ca hát, giải trí sau một kỳ học căng thẳng. Phần quà của các cô chú tặng giúp em có một mùa xuân đầy đủ hơn”. Quỳnh Như mồ côi cha từ nhỏ. Cuộc sống của ba mẹ con em ở làng biển Xuân Phương rất khó khăn. Mẹ em làm thêm cho các chủ cá để có tiền trang trải cuộc sống. “Em sẽ cố gắng học thật giỏi để có cơ hội vươn lên trong cuộc sống, giúp mẹ vượt qua khó khăn”, Quỳnh Như thổ lộ.

 

Cùng với các gian hàng trò chơi là các tiết mục ca hát được các anh chị tình nguyện viên chương trình chuẩn bị khá công phu. Tiếng vỗ tay, tiếng cười, tiếng hát hòa nhịp rộn vang khắp hội trường, niềm vui hiện rõ trong ánh mắt các em. Tết đang đến thật gần và ấm áp.

 

Ấm lòng từ sự quan tâm

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên, chia sẻ: Thương lắm những nụ cười của các học sinh nghèo khi nhận quà. Chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối với các tấm lòng hảo tâm để tặng quà tết cho học sinh nghèo trong toàn tỉnh”.

 

Mỗi phần quà gồm 200.000 đồng tiền mặt và bánh kẹo, nên nhiều học sinh được thầy cô giúp xếp quà lên xe. Bên chiếc xe đạp đầy quà đang được thầy cô ràng giúp, em Thái Lê Trân cùng bà nội vui mừng. Bà nội Trân cho biết: “Cha mẹ cháu đi làm nên bà cháu cùng đến để chung vui với chương trình. Số tiền và quà sẽ góp thêm cho một cái tết đầy đủ hơn”.

 

Đưa con đến tham gia chương trình, chị Huỳnh Thị Tư ở thôn Phú Mỹ, chia sẻ: “Cuộc sống gia đình khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng cho con đi học. Hôm nay, được nhận phần quà của con, gia đình tôi rất cảm ơn các nhà hảo tâm vì cảm thấy ấm cúng hơn trong những ngày tết”.

 

Ông Trần Ngọc Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Phương, cho biết: Xã Xuân Phương đã có kế hoạch triển khai đón tết cho người dân, đặc biệt quan tâm đến các hộ gia đình, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Toàn xã có hơn 7.600 hộ, trong đó có hơn 300 hộ nghèo. Chúng tôi kêu gọi các tấm lòng hảo tâm, các nhà thiện nguyện cùng với chính quyền địa phương chăm lo tết cho người nghèo, tặng quà cho hơn 200 học sinh khó khăn. Đây là một chương trình có ý nghĩa lớn, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng đối với trẻ em chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Chúng tôi hy vọng xuân về, tết đến mang theo niềm vui đến từng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

 

 KIM CHI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek