Thứ Năm, 03/10/2024 20:28 CH
“Xuân yêu thương” cùng các hoàn cảnh khó khăn
Thứ Ba, 10/01/2017 08:06 SA

Đại diện Maritime Bank trao quà cho hộ nghèo xã Hòa Mỹ Tây - Ảnh: KIM CHI

Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên (Sở LĐ- TB-XH) và các đơn vị hảo tâm vừa tổ chức chương trình “Xuân yêu thương”, giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa) có một mùa xuân trọn vẹn, ấm cúng.

 

Đây là chương trình “Xuân yêu thương” đầu tiên của năm 2017 mà Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên tổ chức tại xã Hòa Mỹ Tây nên thu hút sự tham gia nhiệt tình của các tấm lòng thiện nguyện cùng các tình nguyện viên.

 

Niềm vui cho và nhận

 

Bà Huỳnh Phạm Ái Thy, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên, chia sẻ: Tết đến, đây là dịp vui vầy, đoàn tụ nhưng cũng là thời điểm mọi người tất bật nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một gia đình để chung vui ngày tết hay có điều kiện để sắm tết khi mà vẫn phải lo miếng ăn từng bữa. Vẫn còn đó những mảnh đời bất hạnh, neo đơn, những người già không nơi nương tựa, không người chăm sóc… Với mong muốn san sẻ khó khăn với họ, chúng tôi đã kết nối nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh thực hiện chương trình “Xuân yêu thương” tại xã Hòa Mỹ Tây.

 

Chị Nguyễn Thị Bích Loan ở thôn Mỹ Phú vui mừng khôn xiết khi nhận được phần quà hơn 1,3 triệu đồng gồm tiền mặt, gạo, mì ăn liền. Chị chia sẻ: “Hôm nay được nhận quà từ các nhà hảo tâm, tôi mừng vô cùng, vì có thêm tiền lo thuốc thang cho chồng con đang bị bệnh và mua sắm ít đồ tết cho ấm lòng”. Hoàn cảnh gia đình chị Loan rất khó khăn, mẹ chồng và chồng bị ung thư, con bị teo não, chị phải ở nhà để chăm lo gia đình, mọi gánh nặng dồn lên đôi vai của ba chồng chị với nghề thợ mộc ở quê. Thấu hiểu hoàn cảnh của chị, trong chương trình, nhiều nhà hảo tâm cũng chia sẻ ít nhiều để chị xoay xở trong cuộc sống.

 

Hay như hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cụ Mai Thị Thạch ở thôn Mỹ Thành. Cụ Thạch bị tật nguyền, lưng gù, chân đi lại khó khăn nhưng ngày ngày phải chăm sóc cô con gái bị tâm thần. Cầm phần quà giá trị trên tay, cụ bùi ngùi: Tôi ở cái tuổi “gần đất xa trời” nhưng khó khăn cứ đeo bám mãi. Mấy năm nay, nhiều nhà hảo tâm cùng chính quyền cũng đã chia sẻ với gia đình, nay có thêm phần quà này nữa, tôi rất cảm kích.

 

115 phần quà, trong đó có 15 phần quà - mỗi phần trị giá 1,3 triệu đồng là tấm lòng của các cán bộ, nhân viên Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) ủng hộ bà con. Ông Nguyễn Văn Hiệp, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Cộng đồng (thuộc Maritime Bank), nói: “Trị giá quà tặng tuy không lớn, nhưng chúng tôi nghĩ rằng thêm được một phần quà là thêm niềm vui cho bà con nghèo. Đây là tấm lòng của chúng tôi mong muốn góp phần giúp người dân đón năm mới 2017 và tết cổ truyền ấm áp hơn”.

 

Mang xuân đến mọi nhà

 

Theo ông Võ Văn Tuy, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Mỹ Tây, toàn xã hiện có 2.820 hộ, trong đó có hơn 130 hộ nghèo. Đây là xã miền núi nên đời sống của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, khi nghe tin chương trình “Xuân yêu thương” của Trung tâm Công tác xã hội Phú Yên tổ chức trao 115 suất quà, UBND xã đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thông báo đến các thôn, yêu cầu lựa chọn các hộ gia đình đặc biệt khó khăn để nhận quà. Những phần quà này sẽ giúp người dân đón năm mới trong không khí no ấm, vui vẻ hơn…

 

Những phần quà trị giá 250.000 đồng từ các tấm lòng thiện nguyện trong và ngoài tỉnh đã được trao tận tay bà con khiến ai cũng hồ hởi. Bà Huỳnh Thị Hạnh ở thôn Thạnh Phú Đông, nói: Hôm nay, đi nhận quà của các đoàn tài trợ, tôi vui lắm. Ngày hết, tết đến, các cô chú về tặng gạo, mì ăn liền…, chúng tôi không mong gì hơn”.

 

Cùng tham gia chương trình “Xuân yêu thương” với đoàn thiện nguyện, bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Phú Yên, nói: “Nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” luôn là truyền thống tốt đẹp của người Việt. Xuân về, với ước mong cho mỗi gia đình, cảnh đời khốn khó có niềm vui đón tết, chúng tôi đã cùng các cấp, ngành triển khai mạnh mẽ các chương trình chăm lo tết cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sự vào cuộc đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và bao tấm lòng nhân hậu để thực hiện thành công chương trình “Xuân yêu thương” khiến chúng tôi rất cảm kích”.

 

Nhìn nụ cười rạng rỡ của những người nghèo ở xã Hòa Mỹ Tây khi nhận quà từ chương trình, chúng tôi cảm thấy cái lạnh những ngày giáp tết không còn đủ sức len lỏi vào tâm hồn mỗi người. Tấm lòng của các nhà hảo tâm đã góp phần mang xuân ấm về xã miền núi này.

 

KIM CHI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek