Thứ Bảy, 05/10/2024 06:22 SA
Cơn lũ đi qua, yêu thương lan tỏa...
Thứ Tư, 21/12/2016 10:11 SA

Ông Trần Kim Tự, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ GD-ĐT) thừa lệnh Bộ trưởng tặng bằng khen cho các giáo viên tại xã An Hiệp (huyện Tuy An) - Ảnh: DƯƠNG THANH XUÂN

Một tuần sau khi cơn lũ lịch sử đi qua, nhưng câu chuyện về 4 cô giáo Trường mầm non An Hiệp (huyện Tuy An) và những thanh niên địa phương đã cứu 15 cháu nhỏ bị mắc kẹt trong lũ vẫn chưa hề giảm nhiệt. Chia sẻ với hành động dũng cảm và tấm lòng yêu thương con trẻ của các cô giáo nơi đây, địa phương và các đơn vị đang chung tay giúp đỡ cô trò sớm ổn định lại lớp học...

 

Ghi nhận và tôn vinh các nhà giáo

 

Chúng tôi trở lại Trường mầm non An Hiệp, điểm trường thôn Phú Mỹ 2, khi cơn lũ quét lịch sử đã đi qua gần một tuần nhưng cô giáo, phụ huynh và học sinh của ngôi trường này vẫn chưa hết bàng hoàng. Nhìn mức nước còn hằn trên tường, cao quá đầu người, ai cũng khiếp. Bà Nguyễn Thị Vũ Linh, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Tuy An, bộc bạch: “Từ xưa tới nay, chưa bao giờ tại địa phương xảy ra cơn lũ bất ngờ như vậy. Thật biết ơn khi các cô không những chăm sóc tốt các cháu mà còn quên thân mình để bảo vệ các cháu an toàn trong tình huống nguy hiểm đến tính mạng. Ngành Giáo dục sẽ tham mưu các cấp tạo điều kiện để các cô yên tâm công tác và xây dựng trường ở vị trí khác”.

 

Cho đến giờ, chị Trần Thị Bích Ngân, mẹ của bé Mai Phương vẫn không thể quên được giây phút khi chị thấy đứa con gái bé bỏng được các cô giáo của trường và thanh niên địa phương đưa ra khỏi nơi nguy hiểm. “Chiều đó, tôi đang trên trường thì nhận điện thoại của cô giáo gọi đến đón cháu. Nhưng vì phải lo cho học sinh nên tôi chưa kịp tới đón cháu. Nào ngờ nước lên nhanh, khi tôi về thì mọi người bảo trường đã ngập, 15 cháu cùng 4 cô giáo đang mắc kẹt, trong đó có con tôi. Tôi và các phụ huynh khác nháo nhào kêu gào mọi người ai biết bơi vào giúp các cô trò. Ơn trời, cuối cùng mọi người cũng được cứu sống. Tôi đón con gái từ tay cô giáo mà òa khóc vì mừng. Cũng là giáo viên nên tôi hiểu rằng, chỉ có tình thương yêu học trò vô bờ bến mới giúp các cô quên thân mình để chở che cho các cháu” chị Ngân nói.

 

Vượt chặng đường xa, đến tận nơi để trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho 4 cô giáo Trường mầm non An Hiệp và 1 thầy giáo Trường THCS An Hiệp đã không quản hiểm nguy cứu 15 học trò trong lũ, ông Trần Kim Tự, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục (Bộ GD-ĐT), xúc động cho biết: “Được trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho các giáo viên tại nơi cơn lũ đi qua, nhìn thấy mức nước có chỗ cao bằng đỉnh đầu còn hằn trên vách tường của lớp mẫu giáo, tôi càng khâm phục hơn tình thương yêu học trò vô bờ bến của các nhà giáo ở xã An Hiệp. Mong các cô giáo Trường mầm non xã An Hiệp nói riêng, các nhà giáo trên khắp mọi miền đất nước nói chung sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững nhiệt huyết, lòng yêu nghề, tiếp tục cống hiến cho ngành”.

 

Giúp cô trò sớm ổn định việc dạy

 

Khi chúng tôi đến, cô Võ Thị Thu Sương, Hiệu trưởng Trường mầm non An Hiệp, đang cùng các giáo viên dọn dẹp phòng làm việc. Cô Sương bộc bạch: “Do trường nằm ở vị trí thấp, nên cứ hôm nay dọn dẹp xong, ngày mai mưa lớn, nước lũ lại tràn vào ngập trường. Cũng may, các chiến sĩ bộ đội, thanh niên của địa phương đã hỗ trợ, giúp sức giáo viên của trường dọn dẹp, nên mọi việc đỡ vất vả hơn. Địa phương đã bố trí cho trường quỹ đất, mong muốn lớn nhất của cô trò chúng tôi là ngôi trường mới sớm được xây dựng để đảm bảo an toàn cho cô trò”.

 

Chia sẻ với những khó khăn chồng chất mà cô trò Trường mầm non An Hiệp đang gặp phải, nhiều đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ cho nhà trường những trang thiết bị dạy học cần thiết nhất. Theo đó, trường đã được tặng một tivi, bốn bộ máy vi tính. Công ty Điện lực Phú Yên cũng đã hỗ trợ, làm lại hệ thống điện cho trường. Tỉnh đoàn cũng đang phát động quyên góp sách vở, màu tô, đất nặn, thiết bị dạy học cho trường. Mong rằng với sự chung tay của các đơn vị cùng sự nỗ lực của các cô trò Trường mầm non An Hiệp, ngôi trường sẽ sớm ổn định lại việc dạy và học cho 35 cháu tại điểm trường này. “Tôi tin rằng Việt Nam ta rất giàu tình, trọng nghĩa. Sẽ sớm có mạnh thường quân sau khi đọc và biết về những hành động, việc làm của các cô, họ sẽ tài trợ để các cháu có ngôi trường mới, xứng với tấm lòng của các cô”, Quốc Hoàng, một bạn đọc bày tỏ khi đọc các bài viết về các cô giáo Trường mầm non An Hiệp.

 

Ngành Giáo dục Phú Yên rất cảm kích trước việc làm của các nhà giáo ở An Hiệp đã không quản ngại hiểm huy để cứu 15 cháu ra khỏi vùng ngập lũ. Việc làm của các thầy cô rất đáng khen ngợi và biểu dương. Tôi tin rằng lá thư khen của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bằng khen và sự động viên của Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng lời khen ngợi, động viên của toàn ngành Giáo dục Phú Yên đã sưởi ấm trái tim, tiếp thêm động lực cho các thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực và cống hiến nhiều hơn cho ngành.

 

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Văn Cường

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek