Thứ Bảy, 05/10/2024 10:22 SA
UBND huyện Phú Hòa trả lời đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Thu Thủy
Thứ Hai, 19/12/2016 08:16 SA

Báo Phú Yên nhận được đơn khiếu nại của bà Nguyễn Thị Thu Thủy (ở thôn Phụng Tường, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) về việc ông Phạm Chính, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Văn Chánh đã vi phạm quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và Luật Kế toán nhưng đến nay vẫn chưa bị áp dụng hình thức kỷ luật nào. Bà Thủy, kế toán Trường THCS Lương Văn Chánh, không đồng tình với việc luân chuyển cán bộ trong thời gian bị thanh tra, kiểm tra và bị mắc bệnh hiểm nghèo. Theo bà Thủy, việc luân chuyển cán bộ đối với trường hợp của bà nêu trên có đúng theo luật quy định không?

 

Báo Phú Yên đã làm việc với cơ quan chức năng và nhận được Công văn 1319/UBND-NV ngày 26/10/2016 do Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa Lê Ngọc Tính ký trả lời. Báo Phú Yên trích trả lời cho bà Nguyễn Thị Thu Thủy như sau:

 

“Trường hợp ông Phạm Chính, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Văn Chánh, đã vi phạm Luật Ngân sách Nhà nước và Luật Kế toán theo kết luận của thanh tra huyện thì tại thời điểm bà Thủy có đơn khiếu nại (ngày 29/9/2016), UBND huyện Phú Hòa đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa và các cơ quan có liên quan thực hiện quy trình tổ chức kiểm điểm tại Hội đồng nhà trường để hoàn tất hồ sơ trình UBND huyện họp hội đồng xử lý kỷ luật. Đến ngày 16/10/2016, UBND huyện đã ra quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Phạm Chính, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Văn Chánh, với hình thức cảnh cáo.

 

Đối với nội dung bà Nguyễn Thị Thu Thủy kiến nghị, xem xét chưa thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đối với bà theo quy định tại Điều 6, Nghị định 158/2007/NĐ-CP, và nội dung bà nêu chưa xử lý kỷ luật đối với người có liên quan mà luân chuyển bà đến nơi khác công tác trong thời gian chờ xem xét xử lý kỷ luật, đồng thời trong đơn bà Thủy cũng có nêu “hay là bản thân tôi đấu tranh chống tham nhũng mà bị đày đi nơi khác”, vấn đề này UBND huyện Phú Hòa xin trả lời như sau:

 

Thực hiện Nghị định 158/2007/NĐ-CP, ngày 27/10/2007 của Chính phủ quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức và Nghị định 150/2013/NĐ-CP ngày 1/11/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ, UBND huyện Phú Hòa đã ban hành kế hoạch về việc thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với viên chức kế toán các đơn vị trường học thuộc huyện.

 

Trong danh sách phê duyệt đối tượng phải thực hiện chuyển đổi vị trí công tác thì bà Nguyễn Thị Thu Thủy, viên chức kế toán Trường THCS Lương Văn Chánh, đã được tuyển dụng hợp đồng lao động làm nhiệm vụ kế toán tại Trường THCS Lương Văn Chánh từ ngày 14/10/2003 và được Sở Nội vụ Phú Yên quyết định tuyển dụng viên chức kế toán chính thức vào ngày 18/3/2008 nên bà Thủy thuộc đối tượng phải thực hiện chuyển đổi vị trí công tác theo quy định.

 

Vấn đề bà Nguyễn Thị Thu Thủy khiếu nại về trường hợp của bà và chồng bà đang điều trị bệnh hiểm nghèo nên chưa thuộc đối tượng chuyển đổi vị trí công tác theo như đơn đã trình bày, UBND huyện Phú Hòa xin trả lời như sau:

 

Theo quy định tại Điều 6, Nghị định 158/2007/NĐ-CP ngày 27/10/2007 của Chính phủ quy định những trường hợp chưa thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác, thì theo đơn và hồ sơ bệnh án của bà Thủy trình bày bà bệnh viêm loét dạ dày, viêm tá tràng, không thuộc danh mục bệnh hiểm nghèo theo quy định của Bộ Y tế.

 

Về vấn đề nội dung đơn bà Thủy nêu đang trong thời gian chờ xử lý kỷ luật mà luân chuyển bà đến công tác nơi khác và nội dung đơn bà Thủy có nêu “Hay là bản thân tôi đấu tranh chống tham nhũng mà bị đày đi nơi khác”, vấn đề này UBND huyện trả lời như sau:

 

Sau khi thanh tra, Thanh tra huyện đã có kết luận những sai phạm của ông Phạm Chính, Hiệu trưởng Trường THCS Lương Văn Chánh và bà Nguyễn Thị Thu Thủy, kế toán Trường THCS Lương Văn Chánh, trong việc thực hiện Luật Ngân sách Nhà nước và Luật Kế toán, và UBND huyện có Quyết định 2711/QĐ-UBND ngày 24/8/2016 về việc xử lý kết luận thanh tra việc quản lý tài chính, tài sản công; thực hiện các luật Phòng, chống tham nhũng, Thực hành tiết kiệm chống tham nhũng, lãng phí của Trường THCS Lương Văn Chánh trong các năm 2014, 2015. Theo đó đã đề nghị xử lý kỷ luật đối với ông Phạm Chính và bà Nguyễn Thị Thu Thủy. UBND huyện đã chỉ đạo Trường THCS Lương Văn Chánh thực hiện xử lý kỷ luật đối với viên chức kế toán theo thẩm quyền quản lý và đã có Quyết định 05/QĐ-THCSLVC ngày 20/9/2016 của Trường THCS Lương Văn Chánh xử lý kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Thu Thủy.

 

Như vậy, theo Kế hoạch 121/KH-UBND ngày 31/8/2016 của UBND huyện Phú Hòa về việc thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với viên chức kế toán các đơn vị trường học thuộc huyện, thì thời gian sẽ thực hiện và hoàn thành việc chuyển đổi là trong tháng 10/2016. Đến ngày 27/9/2016, Phòng GD-ĐT huyện Phú Hòa mới ban hành Quyết định 300/QĐ-PGDĐT điều động bà Thủy đến Trường tiểu học Hòa Quang 3, tức sau ngày bà có quyết định kỷ luật. Vì vậy, trường hợp của bà đã xử lý kỷ luật chứ không phải đang trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật.

 

Tại thời điểm này, việc thanh tra đã hoàn thành, có kết luận sai phạm và đang trong thời gian thực hiện quy trình để xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Phạm Chính chứ không phải đang bị thanh tra, kiểm tra nên không liên quan việc chuyển đổi vị trí công tác của bà Thủy. Đồng thời, việc thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với kế toán là việc làm thường xuyên và phải thực hiện theo quy định chứ không phải vì bản thân bà đấu tranh chống tham nhũng nên mới bị điều động theo như đơn bà Thủy trình bày. UBND huyện rất khuyến khích các cá nhân mạnh dạn tố giác, đấu tranh chống tham nhũng để góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước.

 

PHÒNG BẠN ĐỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek