Thứ Tư, 02/10/2024 19:24 CH
Phát động phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết
Thứ Hai, 28/11/2016 08:00 SA

Nhân viên y tế diệt muỗi, lăng quăng ở khu dân cư huyện Phú Hòa - Ảnh: QUỐC HỘI

Ngày 27/11, tại Trường THCS Nguyễn Thế Bảo (xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa), Sở Y tế Phú Yên và UBND huyện Phú Hòa tổ chức lễ phát động chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết” tỉnh Phú Yên lần thứ 2/2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đến dự.

 

Tại lễ phát động, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cho biết tình hình dịch bệnh do vi rút Zika trên thế giới đang diễn biến phức tạp, với 73 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có ca nhiễm Zika. Tại Việt Nam, tính đến ngày 19/11 có 74 trường hợp nhiễm vi rút Zika tại các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Dương. Số ca mắc bệnh này có thể tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, nhất là tại các vùng có lưu hành muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết và Zika. Tại tỉnh Phú Yên, trong tháng 7/2016 đã ghi nhận ca nhiễm vi rút Zika tại huyện Sơn Hòa và đến nay chưa phát hiện thêm ca mới. Tính đến ngày 20/11, toàn tỉnh có 92 ổ dịch sốt xuất huyết, 2.418 ca mắc, tập trung chủ yếu ở các huyện Phú Hòa, Sơn Hòa, Tây Hòa…

 

Cũng như bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi rút Zika hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Biện pháp phòng bệnh tốt nhất là diệt muỗi, diệt lăng quăng, không cho muỗi phát sinh lây truyền mầm bệnh. Do đó, việc phát động chiến dịch nhằm huy động các cấp, ngành cùng người dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt lăng quăng là hết sức cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phan Đình Phùng đề nghị lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết.

 

QUỐC HỘI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek