Thứ Năm, 03/10/2024 20:27 CH
Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới
Thứ Hai, 14/11/2016 06:58 SA

Ngày 13/11, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB-XH, Ủy ban Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam phối hợp với Liên Hợp Quốc tại Việt Nam phát động Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

 

Với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11-15/12/2016. Đây là lần đầu tiên Việt Nam triển khai tháng hành động này nhằm huy động sự tham gia, vào cuộc một cách đồng bộ, mạnh mẽ của các cơ quan, tổ chức, mọi người dân trong cộng đồng, đặc biệt là nam giới trong việc thực hiện bình đẳng giới vàphòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng đại diện Quỹ dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam Astrid Bant hoan nghênh Chính phủ Việt Nam đã phê duyệt chương trình hành động Quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2016-2020, ghi nhận Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới từ 15/11 - 15/12 hàng năm. Điều này một lần nữa khẳng định cam kết mạnh mẽ, sự nỗ lực của Việt Nam nhằm giải quyết vấn đề quan trọng này.

 

Theo bà Astrid Bant, chiến dịch hưởng ứng Tháng Hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới sẽ không có hiệu quả nếu không có sự tham gia tích cực của nam giới, trẻ em trai. Tất cả nam giới và trẻ em trai của Việt Nam cần đứng lên để giải quyết sự bất bình đẳng, bất công và bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái. Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái là vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu đối với cả nam giới và phụ nữ.

 

Trong tháng hành động, Bộ LĐ-TB-XH sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động, như: đối thoại chính sách với giới trẻ về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành về công tác bình đẳng giới tại một số cơ quan, doanh nghiệp, địa phương; tập huấn về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới tại các xã, phường có nguy cơ bất bình đẳng giới cao; đưa thông điệp về bình đẳng giới, chống bạo lực trên cơ sở giới vào các trường học và ngày hội thể thao, văn hóa, nghệ thuật tại một số địa phương...

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek