Thứ Năm, 03/10/2024 22:26 CH
Hội Phụ nữ Công an tỉnh:
Tiếp sức cho học sinh nghèo đến trường
Thứ Bảy, 12/11/2016 10:52 SA

Trung tá Lê Thị Phương Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, tặng quà cho học sinh vượt khó trong tỉnh - Ảnh: CTV 

Bằng nhiều hoạt động giáo dục, giúp đỡ tiếp sức trẻ em, học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh, hình ảnh người nữ chiến sĩ Công an Phú Yên càng gần gũi và đẹp hơn trong lòng dân.

 

Nuôi dưỡng ước mơ cho học sinh nghèo

 

Cha tử nạn trong khi đánh bắt cá trên biển, còn mẹ thì qua đời vì căn bệnh ung thư. Không có nỗi khổ đau, bất hạnh nào lớn hơn nỗi đau mồ côi cha mẹ của bốn chị em Lê Thị Thùy Trang ở thôn Long Thủy, xã An Phú (TP Tuy Hòa). Khi ấy, cô bé Thùy Trang lớn nhất nhà cũng chỉ mới học đến lớp 8, còn cậu em trai út Ngọc Thanh vừa lên 4. Trong căn nhà thấp nhỏ, xập xệ mưa tạt gió lùa, nhìn bốn đứa trẻ thơ dại ngơ ngác ở giữa biển đời mênh mông này, không ai không khỏi động lòng trắc ẩn.

 

Thượng tá Nguyễn Thị Ngọc An, Trưởng Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh, chia sẻ: Thấy hoàn cảnh các em quá đáng thương, Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh thường xuyên đến thăm hỏi, động viên giúp đỡ. Hàng tháng, Hội trích 1 triệu đồng từ Quỹ Heo đất tình người (do Hội vận động các nhà hảo tâm và hội viên đóng góp) mua gạo, nhu yếu phẩm hàng ngày... cho các em. Đặc biệt, năm 2015, Hội tham mưu Hội Phụ nữ Công an tỉnh xây nhà Mái ấm tình thương cho các cháu với tổng kinh phí 72 triệu đồng.

 

Em Lê Thị Thùy Trang xúc động bày tỏ: “Các cô công an như là người mẹ thứ hai của chị em cháu. Các cô không chỉ xây nhà, mà còn mua quần áo, sách vở và đồ dùng học tập cho bốn chị em. Chúng cháu hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng yêu thương, mong mỏi của các cô và của mọi người đã giúp đỡ chúng cháu trong thời gian qua’’.

 

Trong số các em được Hội Phụ nữ công an hỗ trợ, hoàn cảnh của em Phùng Thị Mỹ Tầm ở thôn Hòa Đa (xã An Mỹ, huyện Tuy An) cũng hết sức đáng thương. Mẹ mắc bệnh tâm thần, cha em bị tai nạn mất sức lao động. Năm ấy, mới học lớp 10, thấy cảnh nhà khó khăn, Tầm định bỏ học tìm việc làm để giảm bớt chi phí trong gia đình, nuôi cha mẹ và hai em nhỏ. Biết được hoàn cảnh của em, Hội Phụ nữ Phòng PX16-PV24 Công an tỉnh tìm đến giúp đỡ. Ngoài tặng quà, đồ dùng sinh hoạt gia đình, Hội còn hỗ trợ 500.000 đồng/tháng để em tiếp tục đi học. Ngoài ra, Hội còn liên hệ một công ty cho em nhận gia công hạt điều tại nhà để có tiền phụ giúp gia đình. Đến nay, Tầm đã tốt nghiệp THPT. Cô bé nghèo cảm kích: “Không có các cô của Hội Phụ nữ Phòng PX16-PV24 Công an tỉnh giúp đỡ, chắc ngày đó em không thể tiếp tục đi học. Em và gia đình không thể nào quên được ơn của các cô’’.

 

Nhiều hoạt động thiết thực

 

Ngoài hoạt động hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn không bỏ học để đến trường, các cấp Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: tổ chức văn nghệ gây quỹ ủng hộ trẻ em nghèo; quyên góp dụng cụ học tập, đồng phục và sách giáo khoa tặng học sinh, tặng sách vở, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, một số trẻ em chưa ngoan trên địa bàn đã được các Hội Phụ nữ thường xuyên thăm hỏi, giáo dục các em sửa chữa lỗi lầm để trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Riêng trong năm 2016, Hội Phụ nữ Công an Phú Yên đã tổ chức 9 hoạt động vui chơi bổ ích “Đêm hội tuổi thơ”, “Đêm hội trăng rằm”, “Vầng trăng yêu thương”… cho trẻ em mồ côi khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và trẻ em nghèo ở các địa phương. Ngoài ra, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn tặng gần 50 suất quà, trên 60 suất học bổng và nhận giúp đỡ trên 10 địa chỉ học sinh nghèo có nguy cơ bỏ học để các em tiếp tục đến trường. Chỉ riêng trong dịp khai trường 5/9 vừa qua, Hội đã tặng trên 300 suất quà (gồm sách vở, cặp, đồ dùng học tập) và gần 1.000 áo trắng cho học sinh nghèo trong tỉnh với tổng trị giá trên 150 triệu đồng.

 

Trung tá Lê Thị Phương Loan, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, cho biết: Đây là những hoạt động cụ thể hóa nội dung của phong trào thi đua “Phụ nữ Công an Phú Yên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc” giai đoạn 2011-2016. Một phong trào mang đậm tính nhân văn sâu sắc đã và đang lan tỏa mạnh mẽ trong Hội Phụ nữ cơ sở công an các huyện, thị xã trong tỉnh. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người nữ chiến sĩ Công an Phú Yên đẹp hơn trong lòng dân.

 

NGỌC DUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek