Thứ Tư, 02/10/2024 19:33 CH
Sản phụ nguy kịch vì bác sĩ tắc trách
Thứ Hai, 24/10/2016 07:46 SA

Anh Lộc chăm sóc vợ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định - Ảnh: CTV

Ngày 23/10, trao đổi với Báo Phú Yên, anh Nguyễn Minh Lộc ở thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân cho biết, vợ anh là chị Cao Thị Thanh Tuyền (SN 1983) vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, sức khỏe đang dần hồi phục, tỉnh táo, đã ăn được cháo.

 

Theo anh Lộc, chị Cao Thị Thanh Tuyền nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân và sinh con đầu lòng vào sáng 16/9. Năm ngày sau thì bệnh viện cho xuất viện. Thế nhưng khi về nhà, chị Tuyền thường xuyên bị mệt, sốt, vết thương khi sinh bị chảy máu. Đến ngày 9/10, người nhà đưa chị nhập viện Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân. Sau khi cấp cứu, ngay trong ngày, các bác sĩ ở đây phải chuyển chị đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên để điều trị.

 

“Khi chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, vợ tôi hôn mê phải thở bằng máy. Khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện hai miếng gạc bông trong âm đạo và nói Tuyền bị nhiễm trùng huyết. Vì không yên tâm nên ngày 13/10, tôi chuyển vợ ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định điều trị cho đến nay”, anh Lộc buồn rầu nói.

 

Anh Lộc thông tin thêm, sau khi nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, ngoài bị nhiễm trùng huyết, bệnh viện còn kết luận vợ anh bị viêm phổi, hở van tim và hở van động mạch chủ.

 

Liên quan đến sức khỏe của sản phụ Cao Thị Thanh Tuyền, ngày 23/10, bác sĩ Cao Thị Hoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân thừa nhận, ca trực ngày 16/9 đã để quên hai miếng gạc bông dùng để ép cầm máu khi khâu tầng môn sinh cho sản phụ Tuyền. Theo bác sĩ Lý, sản phụ Tuyền mắc bệnh suy giảm tiểu cầu, cao huyết áp và suy tim, nhưng vì vào viện sinh con muộn nên không thể chuyển lên tuyến trên. Do vậy, khi sinh, sản phụ này bị chảy máu nhiều, ca trực phải dùng các miếng gạc bông để ép cầm máu, nhưng khi lấy ra thì vẫn còn sót lại hai miếng.

 

“Ngay sau khi xảy ra sự cố, bệnh viện đã họp hội đồng kỷ luật, quyết định cảnh cáo một bác sĩ và một hộ sinh để xảy ra sơ suất. Tôi cũng đã thay mặt bệnh viện bốn lần đến Bệnh viện Đa khoa Phú Yên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để thăm chị Tuyền”, bác sĩ Lý cho hay.

 

Anh Nguyễn Minh Lộc bức xúc: Sắp tới, tôi sẽ yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân hoàn trả viện phí và các chi phí khác phát sinh trong quá trình điều trị bệnh vợ tôi. Hiện mỗi ngày, gia đình phải bỏ ra từ 2-4 triệu đồng để lo viện phí, chăm sóc cho vợ tôi, trong khi gia cảnh không dư dả gì mấy. Con mới sinh phải gửi cho ông bà nội đã già chăm sóc. Bệnh viện phải có trách nhiệm trong việc này.

 

MINH ĐĂNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek