Chủ Nhật, 06/10/2024 09:30 SA
Chị Hương năng động
Thứ Bảy, 10/09/2016 11:05 SA

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hương - Ảnh: NGỌC DUNG

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Nguyễn Thị Ngọc Hương, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Phú Hiệp 2, thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) còn là một cán bộ Hội năng nổ, nhiệt huyết trong công tác Hội.

 

Làm kinh tế giỏi

 

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, kinh tế khó khăn, từ khi lập gia đình, chị Hương luôn trăn trở tìm cách thoát khỏi khó khăn để nuôi hai con ăn học. Không thể nhìn vào mấy sào ruộng, vợ chồng chị Hương quyết tâm tìm hướng phát triển kinh tế gia đình. Năm 2006, thấy một số hộ trong khu phố Phú Hiệp 2 nuôi chim cút có thu nhập khá, chị Hương bàn với chồng xây dựng chuồng trại để nuôi chim. Tích góp được một ít vốn, cộng với việc vay 15 triệu đồng vốn ngân hàng chính sách xã hội qua kênh Hội Phụ nữ, sau khi xây chuồng, chị Hương mua 5.000 con chim cút giống về nuôi. Từ việc nuôi chim cút, mỗi tháng gia đình chị Hương thu nhập khoảng 4 triệu đồng.

 

Sau một thời gian, nhận thấy việc nuôi chim cút chiếm khá nhiều thời gian, lợi nhuận không cao nên vợ chồng chị chuyển hướng làm ăn. Năm 2015, chị Hương bàn với chồng chuyển sang mô hình chăn nuôi heo thịt. Từ đó, chị Hương bắt đầu đăng ký tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật về chăn nuôi gắn với việc bảo vệ môi trường. “Sau đó, vợ chồng tôi xây 2 chuồng heo với tổng diện tích 48m2 và nuôi 20 con heo thịt. Khoảng 3-4 tháng là có thể xuất bán. Bình quân mỗi năm, tôi bán được từ 5-7 tấn heo thịt, thu lãi khoảng 80 triệu đồng”, chị Hương cho biết. Bên cạnh nuôi heo, vợ chồng chị Hương còn làm thêm 5 sào ruộng, thu khoảng 17 triệu đồng mỗi năm. Ngoài việc chăn nuôi heo, làm ruộng, chị Hương còn mở thêm sạp mua bán gạo tại chợ thị trấn Hòa Hiệp Trung, thu nhập hàng tháng từ 3-5 triệu đồng. Như vậy, tổng thu nhập hàng năm của gia đình chị Hương khoảng 130 triệu đồng. Nhờ nguồn thu ổn định, vợ chồng chị xây được một ngôi nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi phục vụ sinh hoạt trong gia đình và có điều kiện quan tâm, chăm lo, nuôi dạy con cái tốt hơn. Chị Hương phấn khởi cho hay: “Hiện nay, con gái lớn của tôi đã lập gia đình, còn cô con gái út sau khi tốt nghiệp Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh cũng đã có việc làm ổn định”.

 

Năng động trong công tác Hội

 

Không chỉ quan tâm phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, chị Hương còn tích cực, năng nổ tham gia các hoạt động do Hội Phụ nữ địa phương tổ chức. Được phụ nữ địa phương tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Hội LHPN thị trấn Hòa Hiệp Trung, Chi hội trưởng phụ nữ khu phố Phú Hiệp 2, chị Hương luôn nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội. Bên cạnh tuyên truyền, vận động chị em trong khu phố thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoạt động Hội, chị Hương đặc biệt quan tâm đến chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Chị Hương cho biết, hiện tại chị đang quản lý 1 tổ vay vốn gồm 60 thành viên với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Ngoài ra, chị còn là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ tiểu thương thị trấn Hòa Hiệp Trung. Với vai trò ấy, chị Hương nỗ lực cùng với các thành viên trong CLB thành lập một tổ hùn vốn với số tiền 30 triệu đồng tạo điều kiện cho chị em mượn xoay vòng làm ăn. Bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế, bản thân chị Hương còn tích cực kêu gọi các nhà hảo tâm, các chị em có điều kiện kinh tế khá giúp đỡ, hỗ trợ gạo, tiền cho chị em gặp hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, con em ngư dân nghèo trong khu phố học giỏi…

 

Chị Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hòa Hiệp Trung, nhận xét: Chị Hương không chỉ là một phụ nữ điển hình trong phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi, mà còn là một cán bộ Hội nhiệt tình, trách nhiệm. Những việc làm của chị đã đóng góp không nhỏ vào phong trào phụ nữ địa phương.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek