Thứ Hai, 07/10/2024 09:13 SA
Giảm 50-60% thời gian giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư
Thứ Năm, 25/08/2016 09:40 SA

Đó là một trong những cam kết mà Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng, thay mặt UBND tỉnh ký với lãnh đạo Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) vào ngày 24/8 tại TP Hồ Chí Minh, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và đại diện của các bộ, ngành, địa phương liên quan.

 

Ngoài ra, để tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh còn cam kết tổ chức đối thoại định kỳ ít nhất 2 lần/năm với cộng đồng doanh nghiệp, báo chí để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trên địa bàn; công khai đường dây nóng, hỏi đáp trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh để tiếp nhận phản ánh và hướng dẫn, giải đáp cho doanh nghiệp. UBND tỉnh cũng sẽ thống nhất đầu mối tiếp nhận và xử lý hồ sơ; hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp; xây dựng, triển khai các hoạt động kết nối doanh nghiệp theo cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị; chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện không hình sự hóa các quan hệ kinh tế, dân sự. Bên cạnh đó, UBND tỉnh còn cam kết đơn giản hóa thủ tục hành chính; rút ngắn thời gian đăng ký thành lập doanh nghiệp, cấp phép xây dựng, thông quan hàng hóa, hoàn thuế…; đồng thời đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua cung ứng, phát triển các dịch vụ tư nhân… Các cam kết này sẽ được thực hiện với sự hỗ trợ, phối hợp và giám sát của VCCI.

 

Dịp này, ngoài Phú Yên, lãnh đạo 31 tỉnh, thành phố phía Nam cũng ký cam kết với lãnh đạo VCCI về việc tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp. Đây là hành động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 35 của Chính phủ.

 

LÊ HẢO - MINH HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek