Thứ Tư, 09/10/2024 20:26 CH
Dịch vụ tắm heo dưới chân đèo Cả lại gây ô nhiễm môi trường
Thứ Ba, 26/07/2016 08:24 SA

Những ngày qua, cuộc sống của người dân ở xóm Ga, thôn Hảo Sơn Bắc, xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa) tiếp tục bị đảo lộn, do dịch vụ tắm heo của 3 hộ dân ở cùng thôn gây ra.

 

Chiều 25/7, ông Lê Quốc Quyền, có nhà ở xóm Ga, bức xúc: Sau một thời gian tạm lắng do chính quyền địa phương và ngành chức năng của huyện Đông Hòa tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, khoảng 10 ngày trở lại đây, dịch vụ tắm heo của 3 hộ dân trong xóm hoạt động trở lại. Mỗi ngày, các điểm làm dịch vụ này tiếp nhận hàng trăm xe tải chở heo, mỗi xe chở từ 60-80 con heo từ các tỉnh phía Nam ra miền Bắc tiêu thụ. Do chất thải trong quá trình tắm heo đưa thẳng xuống 1 hồ nước gần đó mà không qua xử lý nên mùi hôi thối bốc lên nồng nặc cả khu vực rộng lớn. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên UBND xã Hòa Xuân Nam nhưng vẫn không thấy xử lý kiên quyết.

 

Theo ông Trần Văn Ngãi, Chủ tịch UBND xã Hòa Xuân Nam, do lực lượng của xã mỏng nên không thể bố trí đủ người ngăn chặn việc tắm heo của 3 hộ dân ở xóm Ga thuộc thôn Hảo Sơn Bắc liên tục các ngày trong tuần. Chính vì vậy, những hộ dân này lợi dụng những lúc không có lực lượng của xã thì tiếp nhận heo để tắm. Thời gian diễn ra chủ yếu từ 3-5 giờ sáng hàng ngày. Còn ông Lê Tấn Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hòa, cho biết: Tình trạng ô nhiễm môi trường do 3 hộ dân ở thôn Hảo Sơn Bắc làm dịch vụ tắm heo gây ra, huyện đã báo cáo lên tỉnh và tỉnh đang chỉ đạo Sở GTVT cho lắp đặt lan can sắt dọc quốc lộ đoạn qua thôn này. Khi lan can được lắp đặt thì các hộ không thể tiếp nhận các xe chở heo để tắm, tình trạng ô nhiễm môi trường sẽ không còn.

 

Trước đó, đầu tháng 4/2016, Báo Phú Yên cũng đã có bài phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường do dịch vụ tắm heo gây ra, khiến người dân ở xóm Ga, thôn Hảo Sơn Bắc bức xúc.

 

MINH ĐĂNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek