Thứ Sáu, 11/10/2024 16:19 CH
Thúc đẩy các giá trị công bằng và tiến bộ xã hội
Thứ Hai, 27/06/2016 10:06 SA

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu tại hội thảo - Ảnh: TTXVN

Chiều 26/6, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội tổ chức hội thảo “Ủy ban về các vấn đề xã hội với chính sách, pháp luật thúc đẩy tiến bộ và công bằng xã hội” nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Ủy ban Y tế và Xã hội - tiền thân của Ủy ban về các vấn đề xã hội ( 2/7/1976-2/7/2016). Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự và phát biểu tại hội thảo.

 

Khai mạc hội thảo, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh cho biết cách đây 40 năm, chính tại nơi đây - Hội trường Ba Đình, ngày 2/7/1976 tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa VI, kỳ họp thống nhất đất nước về mặt Nhà nước, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về vấn đề thành lập các Ủy ban của Quốc hội, trong đó có Ủy ban Y tế và Xã hội - tiền thân của Ủy ban về các vấn đề xã hội. Với cố gắng, nỗ lực, quyết tâm đổi mới, chủ động, sáng tạo, Ủy ban đã góp phần đáng kể trong xây dựng một hệ thống chính sách, pháp luật xã hội bao gồm các lĩnh vực lao động, việc làm, an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe, dân số, chính sách ưu đãi người có công và chính sách thúc đẩy bình đẳng giới... và nâng cao hiệu quả thực hiện, hướng đến mục tiêu bảo đảm an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta.

 

Phát biểu với hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: từ khi bắt đầu sự nghiệp đổi mới, Đảng và Nhà nước ta luôn dành mối quan tâm mang tính chiến lược đến việc giải quyết các vấn đề xã hội. Cùng với thực tiễn sinh động của quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước, mục tiêu và nội dung của chính sách xã hội đã có những bước tiến mạnh mẽ, được thể hiện cô đọng, sâu sắc trong các văn kiện của Đảng, Cương lĩnh phát triển đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội năm 1991, được sửa đổi, bổ sung năm 2011.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực và thành tích mà tập thể Ủy ban về các vấn đề xã hội qua các nhiệm kỳ đã xây đắp, vun trồng trong suốt 40 năm qua và tin tưởng rằng, bằng sự trân trọng, gìn giữ, phát huy truyền thống quý báu, Ủy ban về các vấn đề xã hội khóa XIV và các nhiệm kỳ tiếp theo sẽ nối dài những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp thúc đẩy các giá trị công bằng và tiến bộ xã hội trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế…

 

Hội thảo là diễn đàn để các đại biểu, bằng kiến thức, trải nghiệm của mình, thảo luận về đóng góp của Ủy ban về các vấn đề xã hội trong xây dựng, thực hiện chính sách, pháp luật qua 40 năm thành lập và phát triển cũng như định hướng các chính sách xã hội nói chung và một số chính sách xã hội trong thời gian tới nhằm mục tiêu thúc đẩy tiến bộ, công bằng xã hội. Hội thảo dự kiến sẽ diễn ra hết ngày 27/6.

 

BTV (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek