Thứ Bảy, 12/10/2024 04:48 SA
Tặng quà cho 12 gia đình văn hóa tiêu biểu
Thứ Năm, 23/06/2016 10:09 SA

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái trao tiền hỗ trợ cho gia đình văn hóa tiêu biểu ở thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà - Ảnh: K.LIÊN

* Trao hơn 33 triệu đồng cho một gia đình khó khăn ở Đồng Xuân

 

Ngày 22/6, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên Nguyễn Thị Hồng Thái phối hợp với đại diện Công ty CP Xăng dầu - Dầu khí Phú Yên (PV OIL Phú Yên) và Khách sạn Hùng Vương (phường 5, TP Tuy Hòa) tổ chức chương trình “Yêu thương và chia sẻ” để giúp đỡ cho 12 gia đình văn hóa tiêu biểu là người đồng bào dân tộc thiểu số, nghèo nhưng trong cuộc sống luôn có tinh thần đoàn kết ở xã Sơn Hà, thị trấn Củng Sơn (huyện Sơn Hòa) và xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân). Mỗi hộ được trao 1 triệu đồng, trong đó PV OIL Phú Yên hỗ trợ 10 triệu đồng và khách sạn Hùng Vương hỗ trợ 2 triệu đồng.

 

Bà Thái cho biết, Sở VH-TT-DL Phú Yên còn tổ chức tuyên truyền Tháng Hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình năm 2016, với chủ đề Gia đình - nguồn lực và trách nhiệm trong phòng chống bạo lực gia đình, qua đó vận động người dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm của xã hội về phòng chống bạo lực gia đình, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi...

 

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Đặng Ngọc Anh cùng đại diện Báo Thanh Niên thường trú tại Phú Yên phối hợp với lãnh đạo UBND xã Xuân Phước trao hơn 33 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Huỳnh Văn Hớn và bà Nguyễn Thị Hậu ở thôn Phú Xuân A, xã Xuân Phước. Đây là trường hợp khó khăn đã được thông tin trên Báo Phú Yên số ra ngày 13/5/2016. Cháu Huỳnh Quốc Hùng (SN 2011) con của ông Hớn và bà Hậu bị dị tật bẩm sinh, không có cấu tạo tai đầy đủ và trụt hàm dưới. Từ khi sinh ra, cháu Hùng phải thường xuyên điều trị bệnh tại các bệnh viện, do phải mở khí quản đặt canule hỗ trợ hô hấp, ăn uống. Theo chẩn đoán của bác sĩ, nếu sức khỏe của cháu Hùng tốt, sau khi lấy ống thở nhân tạo ra để bé tự hô hấp theo cơ chế tự nhiên ổn định thì mới tính đến chuyện phẫu thuật tái tạo vành tai và kéo hàm dưới ra.

 

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân Đặng Ngọc Anh cũng hỗ trợ gia đình một phần quà, giúp gia đình và cháu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 

K.LIÊN - K.CHI

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek