Thứ Bảy, 12/10/2024 09:24 SA
Đẩy nhanh tiến độ xử lý văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh
Thứ Hai, 20/06/2016 07:54 SA

Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc nhằm nâng cao chất lượng thực thi công vụ; xử lý công việc theo đúng chuyên môn, nhiệm vụ được giao, không đùn đẩy trách nhiệm; báo cáo kết quả thực hiện theo đúng thời gian quy định.

 

Văn bản chỉ đạo nêu rõ, thời gian qua, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện và đã có những chuyển biến bước đầu. Tuy nhiên, tình trạng nợ đọng văn bản giữa các sở, ban, ngành, địa phương vẫn còn nhiều; văn bản trình UBND tỉnh thực hiện không nghiêm túc về tiến độ thời gian, không báo cáo kết quả thực hiện; một số sở, ngành, địa phương, cán bộ, công chức chậm hoặc không kịp thời nghiên cứu, thụ lý, giải quyết công việc được giao, nhất là đối với việc thẩm định, cho ý kiến về các dự án đầu tư, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp… làm ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế - xã hội, lòng tin của người dân, nhà đầu tư và doanh nghiệp.

 

Để chấn chỉnh tình trạng trên, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khi tiếp nhận văn bản chỉ đạo giao nhiệm vụ của UBND tỉnh, chủ tịch và các phó chủ tịch UBND tỉnh; các đề xuất, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công dân liên quan đến chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực chuyên môn phụ trách, phải chỉ đạo, phân công cán bộ công chức triển khai thực hiện ngay và báo cáo kết quả thực hiện theo thời gian quy định. Trường hợp triển khai thực hiện chậm hoặc không thực hiện được phải kịp thời báo cáo và nêu rõ lý do.

 

Trong quá trình thẩm định, xử lý công việc được giao không báo cáo đề xuất chung chung, không đùn đẩy trách nhiệm, phải nêu rõ căn cứ, quan điểm đối với nội dung thuộc lĩnh vực ngành phụ trách...

 

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, khi được giao nhiệm vụ nghiên cứu, thụ lý, giải quyết công việc được giao, nhất là đối với việc thẩm định, cho ý kiến về các dự án đầu tư, giải quyết các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp phải triển khai thực hiện ngay các bước xử lý theo quy định, trường hợp khó khăn, vướng mắc phải kịp thời báo cáo lãnh đạo cấp trên, để chỉ đạo xử lý. Kiên quyết xử lý, thay thế, chuyển đổi vị trí công tác những cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ cương, kỷ luật hành chính, năng lực công tác hạn chế không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, có biểu hiện gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp, người dân. UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh kiểm tra, đôn đốc và tổng hợp các nội dung công việc chủ tịch, các phó chủ tịch UBND tỉnh giao đã quá thời gian quy định nhưng các cơ quan, đơn vị chưa triển khai thực hiện đưa công khai lên cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh, để các cơ quan, đơn vị biết.

 

Việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh được xem là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, phân loại cán bộ công chức là thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và xét thi đua khen thưởng hàng năm đối với các đơn vị, địa phương.

 

(PYP)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek