Thứ Ba, 15/10/2024 12:16 CH
Mái nhà của những người bốc xếp Phú Lạc
Thứ Năm, 28/04/2016 14:00 CH

Thời gian qua, Nghiệp đoàn bốc xếp cảng cá Phú Lạc (huyện Đông Hòa) là điểm tựa cho người lao động về vật chất lẫn tinh thần; đồng thời động viên anh em tham gia nhiều hoạt động ở địa phương.

 

Cảng cá Phú Lạc chính thức đi vào hoạt động từ tháng 9/2015. Những lao động không có công ăn việc làm ở đây đã tự lập nhóm làm công bốc xếp ở cảng cá. Được sự hỗ trợ của LĐLĐ huyện Đông Hòa, họ đã tự thành lập ban vận động phát triển đoàn viên, tổ chức hội nghị thành lập nghiệp đoàn, bầu ban chấp hành lâm thời và tổ chức kết nạp 46/60 lao động vào nghiệp đoàn. Nghiệp đoàn Bốc xếp cảng cá Phú Lạc hiện có 5 tổ, các tổ trưởng có nhiệm vụ sắp xếp phân công công việc cho từng thành viên trong tổ. Lực lượng tham gia nghiệp đoàn đa số là lao động phổ thông có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có cả bộ đội xuất ngũ. Ông Nguyễn Bá Thanh (xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa), cho biết: “Năm nay tôi hơn 50 tuổi, từng làm nhiều công việc khác nhau. Được gia nhập nghiệp đoàn - một tổ chức đại diện bảo vệ quyền lợi cho người lao động, tôi cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi”.

 

Khi đi vào hoạt động, Ban Chấp hành Nghiệp đoàn Bốc xếp cảng cá Phú Lạc đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp đỡ đoàn viên. Do thu nhập mọi người đều thấp, không ổn định nên hàng ngày, nghiệp đoàn phối hợp với Ban quản lý cảng cá Phú Lạc trích đóng 10% tổng số tiền công, xem như một hình thức bỏ ống tiết kiệm, tạo nguồn quỹ hoạt động cho anh em. Anh Lê Văn Đông, Ủy viên Ban Chấp hành Nghiệp đoàn Bốc xếp cảng cá Phú Lạc, cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng làm cầu nối giữa các ngành chức năng với đoàn viên nghiệp đoàn, tạo điều kiện cho họ có được việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực gắn kết anh em, để nghiệp đoàn trở thành mái nhà chung của người lao động”.

 

Sự ra đời của Nghiệp đoàn Bốc xếp cảng cá Phú Lạc cũng được kỳ vọng sẽ đóng góp vào việc phát triển của cảng cá. Bởi ngoài yếu tố về cơ sở vật chất, cơ chế quản lý, lực lượng bốc xếp ổn định, có tay nghề sẽ là điều kiện để thu hút các tàu cập - xuất bến cho mỗi chuyến hành trình vươn khơi bám biển. Ông Đào Quốc Thái, Chủ tịch Nghiệp đoàn Bốc xếp cảng cá Phú Lạc, cho hay: “Nghiệp đoàn sẽ thực hiện việc thu, chi tài chính theo đúng quy chế. Tất cả những khoản thu, chi từ đoàn viên được công khai rõ ràng. Từ nguồn quỹ này, chúng tôi sẽ tổ chức thăm hỏi, chia sẻ động viên mọi người mỗi khi gặp hoạn nạn, khó khăn. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ mời LĐLĐ huyện, tỉnh tổ chức các buổi nói chuyện, tuyên truyền về Luật Công đoàn, Luật Lao động, các chính sách, pháp luật của Nhà nước để anh em thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm công dân, nhiệm vụ đoàn viên, góp phần xây dựng cảng cá ngày càng phát triển”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek