Thứ Ba, 15/10/2024 18:26 CH
Nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở
Thứ Hai, 25/04/2016 10:00 SA

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có công văn yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở theo tinh thần Kết luận 120-KL/TW ngày 7/1/2016 của Bộ Chính trị.

 

Theo đó, các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục quán triệt, thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa VIII) “về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở” và các văn bản pháp luật về dân chủ một cách đồng bộ, đi vào chiều sâu ở tất cả các loại hình cơ sở, trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

 

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của người dân để nhân dân tiếp cận thông tin, nâng cao nhận thức, tự giác thực thi pháp luật và thực hiện tốt quyền dân chủ trực tiếp theo quy định của pháp luật; chú trọng tuyên truyền các gương điển hình, mô hình tốt, cách làm hay về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở.

 

Cấp ủy viên các cấp, ban thường vụ cấp ủy, các ban đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn trực tiếp chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW, Kết luận 120-KL/TW và công văn này của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tăng cường phát huy dân chủ trong Đảng, đề cao trách nhiệm người đứng đầu và vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Chống quan liêu và các hành vi xâm phạm quyền làm chủ của nhân dân. Phát huy, mở rộng dân chủ đi đôi với giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật. Kịp thời xử lý việc lợi dụng dân chủ, lôi kéo, kích động gây mất ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

THẠCH BÍCH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek