Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Nội vụ, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp triển khai xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2015 ở một số lĩnh vực. Việc điều tra được thực hiện tại 10 tỉnh, thành phố, 36 huyện và 108 xã. Sẽ có hơn 15.000 người dân tại 10 tỉnh, thành phố thực hiện “chấm điểm” về dịch vụ hành chính công. Cùng với việc làm này, ở một số tỉnh đang thực hiện thí điểm dự án M Score, thẻ đánh giá chất lượng dịch vụ công trên điện thoại.
Chất lượng dịch vụ công, trong đó hình ảnh người cán bộ, công chức chưa đẹp là thực tế. Không những thế, từ bao năm nay, cứ cái gì liên quan đến thủ tục hành chính là khiến người ta nghĩ ngay đến cụm từ “hành là chính” để mô tả sự quan liêu, cửa quyền, hách dịch, vòi vĩnh, sách nhiễu của một bộ phận cán bộ công chức trong khi thi hành công vụ.
Chính vì vậy, chấm điểm, nhận xét, hay đánh giá chất lượng dịch vụ công đều hướng tới mục đích là để hình ảnh cán bộ công chức đẹp lên.
(VOV)