Thứ Ba, 01/10/2024 16:16 CH
Nhộn nhịp thị trường lao động cuối năm
Thứ Năm, 25/12/2014 08:07 SA

Người lao động được tư vấn tìm việc tại phiên giao dịch việc làm cuối năm 2014 - Ảnh: T.THẢO

Phiên giao dịch việc làm vừa được Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên (gọi tắt là trung tâm) tổ chức đã thu hút khá nhiều doanh nghiệp, công ty… tham gia. Tại đây, nhiều lao động rất phấn khởi vì đã tìm được công việc phù hợp.

 

Ngay từ rất sớm, đã có nhiều người lao động đến tìm hiểu thông tin từ phiên giao dịch việc làm. Phiên giao dịch việc làm cuối năm có 13 doanh nghiệp, công ty trong và ngoài tỉnh tham gia tuyển dụng 700 lao động với nhiều loại việc làm khác nhau. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp tuyển dụng lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài với nhiều vị trí, trình độ phù hợp. Phiên giao dịch việc làm này được trung tâm tổ chức hàng năm vào dịp cuối năm để giúp người lao động, nhất là sinh viên mới ra trường, có được việc làm phù hợp và đáp ứng đủ lao động cho các doanh nghiệp có nhu cầu lao động thời vụ trong và sau tết.

 

Người lao động được tư vấn tìm việc tại phiên giao dịch việc làm cuối năm 2014 - Ảnh: T.THẢO

 

Chị Hoàng Thanh Trà (huyện Phú Hòa) cho biết: “Cuối năm mùa màng cũng xong, tôi muốn kiếm việc để có tiền mua sắm tết. Đến đây, được các nhân viên của trung tâm hướng dẫn, được các doanh nghiệp phỏng vấn trực tiếp về nhu cầu, nguyện vọng, tôi đã tìm được việc làm phù hợp với mình”. Còn chị Bùi Ngọc Thùy (huyện Đông Hòa) thổ lộ: “Tôi học ngành Kiểm tra thực phẩm đã lâu, cũng đi làm nhiều nơi nhưng chưa tìm được công việc phù hợp. Dịp này tham gia phỏng vấn, tôi đã tìm được việc ưng ý. Tôi sẽ cố gắng làm việc để không phụ lòng nhà tuyển dụng”. Hay như anh Huỳnh Trung Nam (TP Tuy Hòa) phấn khởi cho biết: “Tôi vừa tốt nghiệp đại học ngành Tài chính - Ngân hàng, có khá nhiều cơ hội làm việc ở TP Hồ Chí Minh nhưng tôi không muốn xa nhà nên được người bạn giới thiệu đến phiên giao dịch việc làm để phỏng vấn thử sức. Tuy việc làm chưa phù hợp với chuyên ngành đào tạo nhưng đây là cơ hội để tôi được trải nghiệm thực tế, tích lũy thêm kinh nghiệm về sau”.

 

Mặc dù cuối năm nhưng so với các phiên giao dịch việc làm khác trong năm thì nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp rất lớn. Đây là một tín hiệu vui cho thấy các công ty, doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, khủng hoảng để phát triển trở lại. Trong phiên giao dịch này, đã có 200 lao động đăng ký làm việc trong tỉnh, ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động. Ngoài ra, cũng có khá nhiều lao động tham gia học nghề được hướng dẫn đăng ký học những nghề phù hợp. Chị Mai Kim Kỳ (xã An Phú, TP Tuy Hòa) cho hay: “Tôi tham gia học nghề may, vừa có nghề mà hết khóa lại có cơ hội tìm việc làm ngay tại công ty nên rất vui”.

 

Theo ông Đỗ Kim Hà, Phòng Tư vấn việc làm của Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên, tuy mở vào dịp cuối năm nhưng nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp tương đối nhiều, một số vị trí có mức lương cao, đáp ứng được nguyện vọng của những người có trình độ cao. Đa phần người lao động đến tham gia đều tìm được việc làm phù hợp với khả năng, chuyên môn. Qua đó, cho thấy tính hiệu quả và uy tín của phiên giao dịch việc làm đối với người lao động và nhà tuyển dụng. Đồng thời, đây cũng là dịp để các bạn học sinh, sinh viên kiếm thêm thu nhập cho bản thân và trải nghiệm ở môi trường làm việc mới.

 

THÙY THẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek